Tiêu thụ hàng ăn cắp, phải ngồi tù 4 năm

Theo hồ sơ, khoảng 22 giờ 30 phút ngày 16-04-2012, Nguyễn Ngọc Phúc và Lê Hoàng Việt đang chơi điện tử tại số nhà E4 Thất Sơn, phường 15, quận 10 thì Phúc gọi điện thoại cho Dương Ngọc Bảo và Nguyễn Trung Nam đến tập trung để cùng tìm người sơ hở tiến hành trộm cắp bán lấy tiền chia nhau tiêu xài. Đến khoảng 2 giờ ngày 17-04-2012, Việt chở Phúc, Bảo chở Nam đi lòng vòng trên các tuyền đường để tìm “con mồi”.

Khi đến số nhà 86/99/11 Âu cơ, phường 9, quận Tân Bình các đối tượng phát hiện trong nhà có hai chiếc xe gắn máy hiệu Honda Wave không ai trông giữ nên tiến hành trộm cắp.

Tại đây, Hoàng Việt và Nam đứng ngoài canh, Phúc đi vào bên trong dùng đoản mở khóa và đẩy hai chiếc xe ra ngoài. Khi lấy trộm được xe, các đối tượng mang đến khách sạn Hoàng Anh  số 1/122-124 cư xá Lữ Gia, phường 15, quận 11 để tiến hành bán.

Sau đó Phúc gọi điện thoại cho Đặng Quốc Việt  đến mua 2 chiếc xe vừa trộm được với giá 12 triệu đồng. Phúc bán xe nhận tiền và chia đều cho mỗi người 3 triệu đồng. Còn Quốc Việt sau khi mua xe, liền mang ra khu vực biên giới Việt Nam – Campuchia (huyện Đức Huệ, tỉnh Long An ) bán cho một đối tượng người Campuchia tên Krập (chưa rõ lại lịch) để hưởng tiền chênh lệch.

V. DŨNG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm