Tiếp tục tìm kiếm nạn nhân ở Thủy điện Rào Trăng 3

Sáng 24-6, Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết để đảm bảo cho công tác tìm kiếm các công nhân mất tích tại Hồ thủy điện Rào Trăng 3, đoàn công tác đã tổ chức buổi kiểm tra hiện trường để thống nhất phương án, kế hoạch tìm kiếm các nạn nhân vẫn đang còn mất tích.

Lực lượng chức năng khảo sát các khu vực tìm kiếm tại thủy điện Rào Trăng 3. Ảnh: Q.Đạo

Theo đề xuất của các đơn vị và qua khảo sát các khu vực tìm kiếm tại hiện trường, trong đợt này các lực lượng cứu hộ, cứu nạn sẽ tiếp tục mở rộng phạm vi tìm kiếm đồng thời xác định 3 vị trí sẽ tiến hành tìm kiếm trong giai đoạn 5.

Các khu vực được xác định sẽ tìm kiếm gồm 3 vị trí gồm các bãi bồi tại khu vực lòng suối kéo dài từ cửa xả của Nhà máy thủy điện Rào Trăng 3 đến khu vực Ngã 3 Tam dần cách hiện trường sạt lở khoảng 2.5km.

Mặc dù đợt tìm kiếm đợt này xác định sẽ gặp rất nhiều khó khăn do các vị trí tìm kiếm nằm ở điều kiện địa hình không thuận lợi, các phương tiện tiếp cận khu vực tìm kiếm rất khó khăn, bên cạnh đó điều kiện thời tiết nắng nóng cũng sẽ ảnh hưởng rất lên đến quá trình tìm kiếm song các lực lượng cũng thể hiện sự quyết tâm rất cao

Qua khảo sát tại hiện trường, trên cơ sở các ý kiến đề xuất của các đơn vị tham gia công tác tìm kiếm lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên - Huế xác định trong gian đoạn tìm kiếm thứ 5 sẽ tập trung toàn lực, huy động tối đa các lực lượng, phương tiện cần thiết để phục cho công tác tìm kiếm, bên cạnh đó thời gian tìm kiếm dài ngày dự kiến khoảng từ 15 - 20 ngày.

Lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên - Huế yêu cầu Bộ CHQS tỉnh và các lực lượng tham gia tìm kiếm cần xây dựng phương án tìm kiếm một cách chặt chẽ, khoa học đồng thời chuẩn bị đầy đủ, chu đáo về nhân lực, vật lực, phương tiện, nhiên liệu để đảm bảo công tác tìm kiếm đạt kết quả cao nhất.

Theo Ban chỉ đạo tìm kiếm cứu hộ cứu nạn của tỉnh thì nếu sau khi kết thúc đợt tìm kiếm thứ 5 mà vẫn không có kết quả thì tỉnh sẽ tiếp tục xây dựng phương án xả ngưỡng tràn của hồ chứa tại thủy điện Rào Trăng 4 sau đó tiến hành tìm kiếm trên lòng hồ.

Mọi công tác tìm kiếm các công nhân mất tích tại Hồ Thủy điện Rào Trăng 3 sẽ được nối lại vào ngày 1-7.

Như đã thông tin, qua 4 đợt tìm kiếm 17 công nhân mất tích ở thủy điện Rào Trăng thì đến nay đã tìm được 6 nạn nhân, 11 người vẫn mất tích.

Tuần sau sẽ mở lại cuộc tìm kiếm 11 công nhân Rào Trăng 3
Tuần sau sẽ mở lại cuộc tìm kiếm 11 công nhân Rào Trăng 3
(PLO)- Hiện tình hình thời tiết tại đây khá thuận lợi, không có mưa và sông Rào Trăng cũng khá ít nước, vì vậy tỉnh Thừa Thiên - Huế dự kiến mở lại cuộc tìm kiếm 11 công nhân mất tích tại thủy điện Rào Trăng 3 trong tuần sau.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm