Tiếp tục nâng cao hợp tác toàn diện Việt Nam - Lào

Theo VOV, để phát huy tối đa tiềm năng và thế mạnh của mỗi nước, Chủ tịch nước đề nghị hai bên tiếp tục nâng cao chất lượng hợp tác toàn diện trên các lĩnh vực an ninh, quốc phòng, kinh tế, thương mại và đầu tư; tạo điều kiện thuận lợi hơn nữa cho các doanh nghiệp Việt Nam đầu tư vào Lào, phấn đấu đưa kim ngạch thương mại hai chiều tăng 20% trong năm 2016. Chủ tịch nước nhấn mạnh Việt Nam sẵn sàng làm tất cả gì có thể cho sự phát triển của nước Lào.

Thủ tướng Lào Thongloun Sisoulith khẳng định luôn coi trọng mối quan hệ đặc biệt với Việt Nam. Chuyến thăm lần này nhằm góp phần triển khai cụ thể những tuyên bố chung, thỏa thuận đã được lãnh đạo Đảng, Nhà nước của hai nước thống nhất.

Cùng ngày, tại Văn phòng Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã hội đàm với Thủ tướng Thongloun Sisoulith. Thủ tướng đề nghị Lào tiếp tục phối hợp chặt chẽ để bảo đảm đoàn kết và duy trì lập trường chung của ASEAN trong vấn đề biển Đông; góp phần duy trì hòa bình, ổn định, an ninh, an toàn hàng hải và hàng không. Sau hội đàm, Thủ tướng Chính phủ hai nước đã chứng kiến lễ ký kết một số văn kiện giữa các bộ, ngành và địa phương của Việt Nam và Lào.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm