Tiếp tục họp để yêu cầu trưởng thôn xin lỗi vụ chặn xe

Chiều 2-11, đại diện Ban Dân vận, Ban Tuyên giáo, Ủy ban MTTQ VN huyện Tây Hòa (Phú Yên) phối hợp với Đảng ủy xã Sơn Thành Tây làm việc với bà Thẩm Thị Linh, Bí thư chi bộ thôn; ông Phan Văn Quảng, trưởng thôn Sơn Tây, xã Sơn Thành Tây, để yêu cầu xin lỗi gia đình bị chặn xe đám cưới thu tiền làm đường nông thôn mới.

Nhiều cán bộ thôn Sơn Tây tham gia chặn xe đám cưới của gia đình bà Nguyễn Thị Thu để đòi tiền làm đường. (Ảnh do người dân cung cấp)

Cuộc làm việc trên được tiến hành theo chỉ đạo của Thường trực Huyện ủy tại cuộc họp diễn ra vào sáng cùng ngày.

Trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, ông Nguyễn Phít, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Tây Hòa, cho biết sáng 2-11, Thường trực Huyện ủy, UBND huyện, các ban đảng của huyện đã làm việc với bí thư Đảng ủy, chủ tịch UBND xã Sơn Thành Tây để tiếp tục giải quyết vụ trưởng thôn Sơn Tây tổ chức chặn xe đám cưới của gia đình bà Nguyễn Thị Thu (ngụ địa phương này) để thu tiền đóng góp làm đường nông thôn mới.

Lý do huyện phải tổ chức cuộc họp này là mặc dù lãnh đạo huyện đã yêu cầu trưởng thôn Sơn Tây phải công khai xin lỗi gia đình bà Thu nhưng tại cuộc họp với sự tham gia của lãnh đạo xã, ông Phan Văn Quảng vẫn không chịu xin lỗi gia đình bị xúc phạm danh dự.

Theo ông Nguyễn Phít, tại cuộc họp thôn, ông Quảng trình bày: “Bản thân bày tỏ sự đáng tiếc về sự việc xảy ra. Bản thân xin nghiêm túc rút kinh nghiệm. Mong bà con và gia đình thông cảm, chia sẻ để thời gian tới ban nhân dân thôn hoàn tốt nhiệm vụ bà con giao phó, không để xảy ra sự việc như vậy nữa”. Tuy nhiên, ông Quảng lại không lên tiếng xin lỗi theo yêu cầu của gia đình bà Nguyễn Thị Thu.

“Chiều nay, Thường trực Huyện ủy cử các cán bộ thuộc các ban đảng, Mặt trận làm việc lại với bí thư chi bộ, trưởng thôn Sơn Tây giải quyết sự việc cho thỏa đáng. Sau đó nếu còn thời gian sẽ cử cán bộ này gặp gia đình chị Thu để nói thông cảm, chia sẻ lẫn nhau.

Quan điểm chỉ đạo nhất quán của Thường trực Huyện ủy Tây Hòa là cán bộ làm sai thì phải xin lỗi dân. Tôi nói với anh em mình làm sai phải xin lỗi là chuyện bình thường mà! Người dân nói họ bị tổn thương danh dự nhưng họ đâu có kiện tụng đòi bồi thường gì ngoài việc đề nghị thôn phải có một lời xin lỗi. Mình lỡ làm sai thì mạnh dạn nhận lỗi. Hành động đó là nhất thời, nếu mình xin lỗi thì bà con nhân dân cũng thông cảm, chia sẻ thôi! Tôi yêu cầu anh em truyền đạt lại tinh thần đó cho bí thư chi bộ, trưởng thôn để nhận thức rõ” - ông Phít nói.

Như đã phản ánh, ngày 17-10, gia đình bà Nguyễn Thị Thu tổ chức cưới vợ cho con trai là anh DTT (32 tuổi). Khi xe rước dâu đến cổng thôn Sơn Tây thì bất ngờ bị nhiều cán bộ thôn, trong đó có bí thư chi bộ, trưởng thôn ra chặn xe lại, yêu cầu nộp 2.160.000 đồng phần tiền anh T. phải đóng góp để làm đường xây dựng nông thôn mới. Sau khi báo Pháp Luật TP.HCM phản ánh, UBND tỉnh Phú Yên đã yêu cầu UBND huyện Tây Hòa khẩn trương chỉ đạo xử lý, báo cáo UBND tỉnh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm