Tiếp nhận khẩn bệnh nhân nghi sốc phản vệ trong đêm

Khoảng 0h 30 phút sáng ngày 30-5,  10 bệnh nhân trong sự cố  nghiêm trọng nghi sốc thuốc phản vệ khi chạy thận tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình đã được bệnh viện Bạch Mai  (Hà Nội) tiếp nhận. 

Cho đến thời điểm lúc 23 giờ đêm qua (29-5) đã có tổng cộng 7 người tử vong khi chạy thận tại BV đa khoa tỉnh Hòa Bình.  

Trước đó, theo Tiến sĩ Đào Xuân Cơ – Phó trưởng khoa hồi sức cấp cứu Bệnh viện Bạch Mai cho biết:  từ khi xảy ra vụ việc đến giờ các kíp cấp cứu của Bệnh viện Hòa Bình kết hợp với Bệnh viện Bạch Mai đã hết sức khẩn trương xử trí. 

Cũng theo ông Cơ, mười bệnh nhân được chuyển xuống bệnh viện Bạch Mai  trong đêm được đánh giá là những bệnh nhân tạm thời ổn định. 

Xe chở các bệnh nhân từ BV Đa khoa Hòa Bình, đỗ ngay khu cấp cứu A9 của bệnh viện Bạch Mai để tiện cho việc di chuyển người bệnh.

Các bệnh nhân đa phần là người có độ tuổi từ ngoài 30 cho đến ngoài 50 tuổi.

Việc di chuyển các nạn nhân được tiến hành hết sức cẩn thận.

TS Trương Quý Dương, Giám đốc BV Đa khoa tỉnh Hòa Bình, cho biết 10 năm kể từ khi khoa Điều trị lọc máu đi vào hoạt động, đây là lần đầu tiên xảy ra tình trạng sốc phản vệ gây tử vong nhiều người trong quá trình điều trị lọc máu tại BV Đa khoa tỉnh Hòa Bình như vậy.

Như đã đưa tin, khoảng 7 giờ ngày 29-5, tại khoa Điều trị lọc máu (BV Đa khoa tỉnh Hòa Bình). Sau khi thực hiện quy trình lọc máu được khoảng hai giờ đồng hồ, nhiều bệnh nhân có dấu hiệu sốc phản vệ. Ngay khi phát hiện sự việc trên, các bác sĩ đã dừng điều trị và tập trung cấp cứu nạn nhân.

Sau đó BV Đa khoa tỉnh Hòa Bình đã xin ý kiến các bác sĩ BV Bạch Mai để tư vấn, hỗ trợ. Tối cùng ngày Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã lên đường và có mặt tại BV  Đa Khoa Hòa Bình lúc 22h để làm việc với các ban ngành liên quan. Đồng thời,  thăm hỏi,  động viên với gia đình các nạn nhân.... Cho đến thời điểm này, đã có 7 người tử vong sau sự cố trên. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm