'Tiếp cử tri xong, nhiều khi còn nấu cơm rồi cùng ăn với họ'

Buổi chia sẻ có 100 ứng cử viên trúng cử ĐBQH khóa XIV thuộc các tỉnh từ Đà Nẵng trở vào các tỉnh Đông Nam Bộ và Tây Nguyên tham gia. 

Trao đổi với hơn 100 ứng cử viên lần đầu trúng cử ĐBQH khóa XIV, bà Dương Kim Anh - nguyên Phó Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Trà Vinh, kể có nhiều trường hợp khi đi làm về đã thấy cử tri chờ đợi ĐBQH ở nhà của mình từ khi nào rồi, sau khi tiếp xúc với cử tri thì nấu cơm để cử tri cùng ăn với mình.

Nguyên Phó Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Trà Vinh cho biết việc tiếp xúc với cử tri phải tận tâm, tận lực, phải tìm mọi cách để gặp được dân, gần gũi với dân.

Các ứng cử viên ĐBQH lần đầu trúng cử lắng nghe bà Dương Kim Anh chia sẻ kinh nghiệm. Ảnh: LÊ THOA

Bà Kim Anh kể đặc trưng ở Trà Vinh là nhiều người Khơme và họ thường đi chùa vào mỗi ngày rằm cũng như đầu tháng. Do đó để tiếp xúc với cử tri là người Khơme khi mới trở thành ĐBQH, bà phải đi chùa mỗi tháng để gặp và lắng nghe tâm tư nguyện vọng của cử tri.

Hoặc như đối với những người dân làm nghề trồng dưa, mỗi ngày đều ở ruộng dưa thì muốn gặp cử tri phải đến tận nhà họ, chờ đến khi nào họ tưới dưa về nhà để gặp. Có như vậy mới làm tròn được vai trò tiếp xúc cử tri của ĐBQH.

Bà Dương Kim Anh còn khẳng định khi hứa với dân sẽ mang ý kiến của dân đến diễn đàn QH thì phải làm cho bằng được. Sau mỗi kỳ họp, nếu các bộ, ngành có đơn thư trả lời thì phải mang về cho bà con, như thế bà con sẽ rất mừng và tin tưởng hơn vào ĐBQH.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm