Tiếng nổ lớn ở Bình Phước không phải máy bay rơi

Trưa 20-11, Đại tá Nguyễn Quốc Bình, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Bình Phước, khẳng định sự việc người dân nghe thấy tiến nổ lớn trên trời sau khi máy bay quân sự bay qua không phải do sự cố máy bay bị rơi.

Ảnh minh họa

Trước đó, sáng cùng ngày, một số người dân tại tỉnh Bình Phước thấy máy bay quân sự bay ngang qua rồi bất ngờ nghe tiếng nổ chát chúa. Nhiều người đăng lên mạng xã hội hoang mang và nghi rằng máy bay bị rơi.

Tiếng nổ lớn phát ra là do máy bay tăng tốc đột ngột. Đây là nội dung luyện tập theo bài bay của máy bay, không ảnh hưởng gì đến mặt đất” - Đại tá Bình khẳng định.

Đại tá Bình cho biết trong ngày hôm nay, từ từ 6 đến 14 giờ, Trung đoàn Không quân 935 thuộc Sư đoàn Không quân 370 (đóng tại sân bay Biên Hòa, Đồng Nai) sẽ tiến hành bay chín lượt máy bay Su-30 (lộ trình từ Biên Hòa (Đồng Nai) bay qua Bình Dương, Bình Phước rồi vòng về Đồng Nai).

Được biết, Sở TT&TT tỉnh Bình Phước cũng phát đi thông báo trấn an người dân và yêu cầu người dân không đăng tải các thông tin không chính xác làm hoang mang dư luận, ảnh hưởng đến tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm