Tiến hành trục vớt cầu Ghềnh bị sà lan đâm sập

Ngày 26-3, các cơ quan chức năng đã tiến hành việc trục vớt cầu Ghềnh (TP Biên Hòa, Đồng Nai) bị sà lan đâm sập vào ngày 20-3. Ngay từ buổi sáng, hai cẩu nổi của Tổng công ty đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) đã vào vị trí sẵn sàng cho việc trục vớt.

Lực lượng trục vớt đưa dụng cụ ra vị trí cầu sập để tiến hành trục vớt. Ảnh: TIẾN DŨNG

Theo ghi nhận của PV, đã có gần chục người nhái đã lặn xuống sông để định vị các hạng mục bị chìm, đưa ra sơ đồ để lực lượng thi công thực hiện phương án. Sau khi thống nhất phương án, các kỹ sư thuộc Công ty Thi công Cơ giới 1 thuộc Tổng Công ty Xây dựng công trình giao thông 1 - Bộ GTVT quyết định triển khai việc trục vớt.

Lực lượng trục vớt khả sát để đưa ra phương án trục vớt. Ảnh: TIẾN DŨNG

Hiện các thợ cơ khí tiến hành cắt thanh ray trên nhịp 4 để tách các hạng mục bị đổ sập khỏi phần còn lại của cầu. Các kết cấu dầm cầu bằng thép sau đó được chuyển lên sà lan đưa về điểm kết. Theo ông Vũ Trung Tá, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Quản lý bảo trì đường thủy nội địa số 10, dự kiến công việc trục vớt hoàn thành sau ba đến bốn ngày.

Cần cẩu nổi đã vào vị trí chuẩn bị tiến hành trục vớt. Ảnh: TIẾN DŨNG

Được biết theo tính toán chi phí cho việc trục vớt là khoảng 12 tỉ đồng. Trong khi đó, chi phí khôi phục lại cầu Ghềnh là khoảng 300 tỉ đồng.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bình Dương có thêm một thành phố

Bình Dương có thêm một thành phố

(PLO)- Với quyết nghị của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Bình Dương chính thức có năm TP là Thủ Dầu Một, Thuận An, Dĩ An, Tân Uyên và TP Bến Cát.

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy