Tiền Giang, Bến Tre tiếp tục giãn cách theo Chỉ thị 16

 Tại Tiền Giang: Ngày 29-8, Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang Nguyễn Văn Vĩnh đã ký ban hành công văn về việc tiếp tục áp dụng biện pháp giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 và Chỉ thị 15 của  Thủ tướng Chính phủ tăng cường các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh.  

Theo đó, từ 0 giờ ngày 31-8 đến hết ngày 15-9-2021, tiếp tục áp dụng biện pháp giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 trên địa bàn 7 huyện và thành phố gồm: TP Mỹ Tho, huyện Chợ Gạo, huyện Châu Thành, huyện Cái Bè, Thị xã Cai Lậy, huyện Gò Công Đông và Thị xã Gò Công.

Với 4 huyện còn lại gồm: Cai Lậy, Gò Công Tây, Tân Phước và huyện Tân Phú Đông áp dụng biện pháp giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 từ 0 giờ ngày 31-8 đến hết ngày 15-9-2021.

Kiểm soát chặt chẽ người và phương tiện trên QL60. Ảnh: ĐH

UBND tỉnh Tiền Giang tiếp tục yêu cầu  người dân trên địa bàn tỉnh không ra đường từ 18 giờ  đến 5 giờ 0 (hàng ngày).

Đối với TP. Mỹ Tho tiếp tục thực hiện phong tỏa các khu vực nguy cơ rất cao theo kế hoạch tầm soát của UBND TP Mỹ Tho để tầm soát diện rộng.

Trong thời gian tiếp tục giãn cách xã hội, UBND tỉnh yêu cầu các ngành chức năng và các huyện, thị xã, thành phố tập trung thực hiện quyết liệt và huy động mọi nguồn lực (nhân lực, trang thiết bị y tế…) để điều trị cho bệnh nhân COVID-19, giảm số bệnh nhân nặng và hạn chế thấp nhất bệnh nhân tử vong. Thí điểm việc quản lý và điều trị F0 tại nhà theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Đồng thời, tiếp tục thực hiện chiến dịch xét nghiệm tầm soát trong cộng đồng, đảm bảo đúng yêu cầu, kỹ thuật để đạt được hiệu quả cao nhất; nhanh chóng sàng lọc, phân loại, chuyển F0 đến các bệnh viện dã chiến phù hợp để điều trị và cách ly F1 theo quy định.

UBND tỉnh cũng yêu cầu ngành chức năng và các địa phương phải xác định và xử lý nhanh các ổ dịch ngay khi mới phát sinh theo phương châm 4 tại chỗ, “thần tốc” điều tra, truy vết F0, F1, không để bỏ sót đối tượng và cắt đứt nguồn lây lan trong cộng đồng.

Ngoài ra, trong thời gian giãn cách xã hội các địa phương phải tiếp tục siết chặt hoạt động của các chốt, trạm, đội tuần tra, kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 (đặc biệt là các chốt vùng biên giáp ranh với các tỉnh, thành phố); kiểm soát chặt chẽ việc ra đường của người dân.

Thông tin từ Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Tiền Giang, tính đến 19 giờ ngày 28-8 tỉnh Tiền Giang ghi nhận 9.610 ca mắc COVID-19, tổng số ca khỏi bệnh 4.938 ca, tử vong 223 ca. Hiện Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh các cấp tiếp tục tổ chức chiến dịch lấy mẫu xét nghiệm tầm soát trên diện rộng tại những nơi có nguy cơ rất cao, nguy cơ cao, nguy cơ và bình thường mới trên toàn tỉnh.

Tại Bến Tre: Cùng ngày, Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre Trần Ngọc Tam cũng có công văn về việc tiếp tục giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ trên địa bàn tỉnh Bến Tre  từ 0 giờ ngày 30-8 đến 0 giờ ngày 10-9-2021.

Bến Tre xét nghiệm diện rộng tầm soát F0 trong cộng đồng. Ảnh: ĐH

Công văn nêu rõ, theo đánh giá của Thủ tướng Chính phủ, tỉnh Bến Tre là một trong 6 địa phương kiểm soát tốt dịch bệnh trong thời gian qua. Hiện nay trên địa bàn tỉnh số ca mắc mới có chiều hướng giảm nhưng qua xét nghiệm sàng lọc trên địa bàn còn xuất hiệu nhiều F0 trong cộng đồng và nguy cơ lây nhiễm từ bên ngoài còn cao.

Để có thêm thời gian kiểm soát, ngăn chặn, dập tắt hoàn toàn các ổ dịch trên địa bàn tỉnh, tầm soát tách F0 triệt để ra khỏi cộng đồng, UBND tỉnh yêu cầu tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội trên địa bàn tỉnh theo thời gian trên.

Theo Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh Bến Tre tính đến 18 giờ ngày 29-8, tỉnh Bến Tre ghi nhận tổng cộng 1731 ca mắc COVID-19,  trong đó có  1190 ca đã được điều trị khỏi ra viện. Đến nay tỉnh Bến Tre đã ghi nhận 41 ca tử vong.


Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm