Tiêm vaccine cho tiểu thương ở TP Vinh để chuẩn bị mở lại chợ

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Ngày 9-9, ông Trần Quang Lâm, Phó Chủ tịch UBND TP Vinh (Nghệ An) đã ký thông báo số 350 về việc cung cấp thông tin để phục vụ tiêm vaccine để phòng, chống COVID-19.

Theo công văn, thực hiện các văn bản chỉ đạo của Bộ Công thương, UBND tỉnh Nghệ An về việc chuẩn bị điều kiện mở lại hoạt động các chợ.

Để đảm bảo công tác phòng, chống dịch COVID-19, Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 TP Vinh và UBND TP Vinh có chủ trương tiêm vaccine mũi 1 cho tất cả các hộ tiểu thương kinh doanh tại các chợ trên địa bàn TP Vinh.

Chợ Ga Vinh và các chợ dân sinh ở TP Vinh hiện vẫn chưa được phép hoạt động trở lại. 

Các hộ tiểu thương chưa tiêm mũi 1 cung cấp thông tin cho các UBND phường, xã, Ban quản lý chợ, các Hợp tác xã, doanh nghiệp quản lý, kinh doanh, khai thác chợ nơi buôn bán, kinh doanh để đăng ký và trình cấp có thẩm quyền xem xét tiêm vaccine.

Thời gian cung cấp thông tin từ 7 giờ 30 ngày 10-9 đến 15-9. Hộ tiểu thương kinh doanh tại chợ nào thì đăng lý danh sách tại đơn vị quản lý chợ đó.

Trước đó, sáng 8-9, TP Vinh đã tổ chức tiêm vaccine cho khoảng 1.000 người gồm tiểu thương và Ban quản lý chợ đầu mối TP Vinh.

Theo quy định tại Văn bản số 4728/BCT-TTTN của Bộ Công Thương về việc hướng dẫn bố trí địa điểm tạm thời và mở lại chợ sau thời gian tạm thời đóng cửa, khi rà soát mở cửa lại thì 100% tổ chức, cá nhân quản lý chợ, người bán hàng, người lao động tại chợ (người làm việc tại chợ) đã được tiêm ít nhất 1 mũi vaccine phòng COVID-19.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm