Tiềm năng hợp tác Việt Nam-Hong Kong còn rất lớn

Thủ tướng cho rằng tiềm năng và cơ hội hợp tác giữa Việt Nam và Hong Kong còn rất lớn. Để thúc đẩy hơn nữa quan hệ giữa hai bên, Thủ tướng đề nghị các cơ quan chính quyền, hiệp hội ngành nghề, doanh nghiệp hai bên tăng cường giao lưu, mở rộng hợp tác kinh tế; tích cực nghiên cứu và áp dụng các chính sách thông thoáng… Thủ tướng cũng đề nghị chính quyền Hong Kong khuyến khích doanh nghiệp nhập khẩu các mặt hàng Việt Nam có thế mạnh.

Ông Lương Chấn Anh khẳng định Hong Kong coi trọng việc phát triển quan hệ hợp tác cùng có lợi với Việt Nam, góp phần thúc đẩy quan hệ đối tác hợp tác chiến lược toàn diện Việt Nam-Trung Quốc đi vào chiều sâu. Ông cảm ơn Chính phủ Việt Nam thời gian qua đã tích cực ủng hộ tiến trình đàm phán Hiệp định Thương mại tự do ASEAN-Hong Kong, tin tưởng hiệp định này khi hoàn thành sẽ mở ra giai đoạn mới cho hợp tác cùng có lợi giữa Hong Kong với các nước ASEAN nói chung và với Việt Nam nói riêng.

Đến nay Hong Kong đã trở thành đối tác thương mại lớn thứ chín và đối tác FDI lớn thứ sáu của Việt Nam, Việt Nam trở thành đối tác thương mại lớn thứ ba của Hong Kong trong ASEAN.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm