Tiệm cắt tóc ở TP.HCM có bị tạm dừng hoạt động?

Tại buổi họp báo trực tuyến về tình hình kinh tế-xã hội quý I-2020, chiều 24-4, trả lời câu hỏi liên quan đến các tiệm cắt tóc trên địa bàn TP, ông Nguyễn Hữu Hưng, Phó Giám đốc Sở Y tế TP.HCM, khẳng định cắt tóc là nhu cầu thiết yếu chứ không phải là hoạt động làm đẹp nên không bị cấm hoạt động.
“Theo văn bản quyết định của UBND TP.HCM về những ngành nghề cần tạm dừng hoạt động thời gian này, các cơ sở làm đẹp cần dừng hoạt động. Dịch vụ cắt tóc không thuộc nhóm này mà thuộc nhóm những ngành nghề thiết yếu, không cần dừng hoạt động” - ông Hưng nói.
Theo ông Hưng, mặc dù được phép mở cửa hoạt động trở lại nhưng các tiệm cắt tóc vẫn cần tuân thủ những quy định phòng, chống dịch COVID-19 và bộ tiêu chỉ an toàn trong phòng, chống dịch mà TP mới ban hành.
Tại buổi họp báo, đại diện Công an TP.HCM cho biết trong thời gian bắt đầu nới lỏng giãn cách xã hội, lực lượng công an đã triển khai các biện pháp ứng phó để đảm bảo an toàn xã hội, an ninh trật tự trong giai đoạn chuyển giao. Ngoài ra, từ ngày đầu cách ly xã hội 1-4 đến hết 30-4, Công an TP.HCM đã thực hiện đợt cao điểm về đảm bảo trật tự, phòng, chống tội phạm.
Trước đó, tối 23-4, UBND TP.HCM đã có văn bản truyền đạt chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong về việc tiếp tục thực hiện công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn TP.
Trong đó, những dịch vụ tiếp tục bị tạm dừng hoạt động, gồm: Cơ sở làm đẹp, phẫu thuật thẩm mỹ, spa, vật lý trị liệu, xông hơi, massage; các tụ điểm vui chơi giải trí, sân khấu, rạp chiếu phim, trung tâm tiệc cưới, vũ trường, quán bar, karaoke, pub, beer club, hát với nhau, các điểm kinh doanh trò chơi điện tử (Internet, game online), các trung tâm thể thao và cơ sở kinh doanh thể thao trong nhà.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm