Tiệc hoành tráng mừng phó giám đốc sở

Ngày 26-2, trên cộng đồng mạng xôn xao về các hình ảnh được xem là của bữa tiệc khá hoành tráng chúc mừng ông Hoàng Nghĩa Hiếu, Tỉnh ủy viên - Phó Giám đốc Sở NN&PTNT tỉnh Nghệ An, vừa mới nhậm chức vào đêm trước đó.

Đêm giao lưu chúc mừng ông Hiếu (ở giữa) được đưa lên Facebook gây phản cảm cho nhiều người. Ảnh: Facebook Phuong Tran

“Lộ diện” trên mạng xã hội

Từ đêm 25-2, trên Facebook của ông Hiếu và một số người xuất hiện hình ảnh đêm giao lưu chúc mừng ông Hiếu. Hình ảnh cho thấy bữa tiệc có đông người, rất hoành tráng. Trên phông sân khấu lấp lánh có treo tấm bảng lớn ghi rõ: “Ủy ban nhân dân tỉnh Nghệ An/ Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn: Đêm giao lưu chúc mừng đồng chí Hoàng Nghĩa Hiếu, Tỉnh ủy viên - Phó Giám đốc Sở NN&PTNT Nghệ An”.

Lập tức nhiều người đặt câu hỏi “sao chúc mừng tỉnh ủy viên - phó giám đốc mà hoành tráng, xa hoa vậy?”, “không biết chi phí là từ ngân sách của sở này hay lấy đâu ra?”...

Sau đó, trên Facebook ông Hiếu và một số người tham dự đã gỡ hình ảnh trên. Tuy nhiên, các hình ảnh về buổi tiệc này đã nhanh chóng lan truyền trên mạng xã hội và thu hút hàng chục ngàn lượt quan tâm.

Trả lời trên một số tờ báo ngày 26-2, bà Lương Thị Minh Hằng, Chánh Văn phòng Sở NN&PTNT tỉnh Nghệ An, xác nhận cơ quan đã đặt 10 mâm tiệc. Khoảng 100 người tham dự bữa tiệc, trong đó có nhiều cán bộ, nhân viên của Sở NN&PTNT, đại biểu và một số lãnh đạo huyện Yên Thành.

Mọi chuyện bình thường, chỉ có tấm phông nền bất thường (?)

Trao đổi với Pháp Luật TP.HCM chiều cùng ngày, ông Lâm Duy Thưởng, Phó Chánh Văn phòng Sở NN&PTNT tỉnh Nghệ An, cũng cho hay đêm giao lưu có gần 100 người nhưng chỉ có chín mâm thôi! Theo ông Thưởng, buổi giao lưu diễn ra trong không khí xúc động với nhiều người dân và bạn bè của ông Hiếu ở huyện Yên Thành đến chúc mừng. Tuy nhiên, “do phía nhà khách tự thiết kế ma-két, in phông nền sân khấu bữa tiệc có dòng chữ UBND tỉnh Nghệ An/ Sở NN&PTNT và ghi chúc mừng tỉnh ủy viên... nên gây phản cảm, hiểu nhầm” - ông Thưởng nói.

Liên quan đến chi phí bữa tiệc, ông Thưởng cho biết: “Sở không xuất kinh phí ra tổ chức đêm giao lưu chúc mừng anh Hiếu mà kinh phí do gia đình anh Hiếu và bàn bè chi trả”.

Nhà khách: Tiệc rất ít người (?)

Để làm rõ thêm thông tin, chúng tôi đã trao đổi với bà Bùi Thị Thục Hiền, Giám đốc nhà khách Nghệ An. Bà Hiền cho biết: “Chiều 25-2, một cán bộ Sở NN&PTNT tỉnh Nghệ An gọi điện thoại đến đặt cơm và giao lưu văn nghệ giúp người thân ông Hiếu. Tổng số có 42 người với đơn giá 185.000 đồng/suất. Rượu thì họ mang đến uống và chỉ uống của chúng tôi 16 chai nước khoáng. Tổng kinh phí hết 7,8 triệu đồng. Sau bữa tiệc, người thân của ông Hiếu bảo để họ thanh toán tiền chứ không phải Sở thanh toán. Tuy nhiên, đến nay (25-2) chưa thấy họ đến thanh toán”.

Khi chúng tôi đối chiếu hóa đơn bữa tiệc do đơn vị này cung cấp thì trên hóa đơn này chỉ ghi là “Sở NN tiếp khách”. Điều đáng lưu ý là ngày thanh toán trong hóa đơn lại ghi là 25-1-2016 (chứ không phải 25-2-2016).

Về tấm phông trên sân khấu bữa tiệc, bà Hiền cũng thừa nhận: “Cái sai là nhân viên của nhà khách chúng tôi đã tự tiện in. Chúng tôi nghĩ in vậy nâng tầm nhà khách lên không ngờ lại hại khách hàng”.

Phiếu thanh toán “Đêm giao lưu chúc mừng đồng chí Hoàng Nghĩa Hiếu, Tỉnh ủy viên - Phó Giám đốc Sở NN&PTNT tỉnh Nghệ An lại ghi ngày 25-1-2016”. Ảnh: ĐẮC LAM

Không có lãnh đạo tỉnh tham gia?

Về thành phần tham gia, bà Hiền cũng cho biết thêm: “Trong đêm giao lưu đó chúng tôi không thấy lãnh đạo UBND tỉnh Nghệ An mà chỉ có ông Hồ Ngọc Sỹ, Giám đốc Sở NN&PTNT tỉnh Nghệ An và cán bộ sở này cùng một số cán bộ ở huyện Yên Thành và người thân, bạn bè ông Hiếu. Họ chủ yếu giao lưu, hát vui văn nghệ. Tôi thấy ông Sỹ hát rất nhiều”.

Trả lời báo chí, ông Sỹ cũng khẳng định sở này không bỏ kinh phí ra tổ chức mà do ông Hiếu và bạn bè chi trả. Ông Sỹ cũng thừa nhận
ma-két trên sân khấu in như vậy chưa hợp lý và có phần bị lố.

Chiều 25-2, PV liên lạc với ông Hiếu để làm rõ một số thông tin, ông cho biết hiện vừa nhận nhiệm vụ nên chưa có thời gian và ông Hiếu hẹn “sáng mai (tức sáng nay, 27-2) tại trụ sở Sở NN&PTNT sẽ trả lời”.

Lãnh đạo Tỉnh ủy và UBND tỉnh Nghệ An đều cho biết chưa nắm được thông tin trên. Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An cũng đang yêu cầu Sở NN&PTNT có văn bản báo cáo cụ thể để trả lời báo chí.

Phó chủ tịch tỉnh trực tiếp trao quyết định bổ nhiệm

Được biết ngày 23-2, Tỉnh ủy Nghệ An có quyết định chỉ định ông Hoàng Nghĩa Hiếu, Tỉnh ủy viên - Bí thư Huyện ủy Yên Thành, thôi giữ chức Bí thư Huyện ủy Yên Thành để chuyển đến công tác tại Sở NN&PTNT tỉnh Nghệ An, giữ chức phó giám đốc Sở. Ông Hiếu từng giữ chức phó giám đốc Sở NN&PTNT tỉnh Nghệ An được điều về giữ chức bí thư Huyện ủy Yên Thành từ tháng 12-2014.

Đến chiều 25-2, tại trụ sở Sở NN&PTNT tỉnh Nghệ An, UBND tỉnh Nghệ An tổ chức lễ công bố quyết định bổ nhiệm ông Hiếu giữ chức phó giám đốc Sở NN&PTNT tỉnh Nghệ An nhiệm kỳ 2015-2020. Ông Đinh Viết Hồng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An, đã trực tiếp trao quyết định, tặng hoa chúc mừng và giao nhiệm vụ cho ông Hiếu. Chiều tối cùng ngày, đêm giao lưu chúc mừng ông Hiếu tại trung tâm hội nghị thuộc nhà khách tỉnh Nghệ An (TP Vinh).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm