Thủy điện Hương Điền tiếp tục tăng mức xả nước

Vào lúc 15 giờ 30 ngày 9-10, Ban chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh Thừa Thiên - Huế có công văn gửi yêu cầu Công ty Cổ phần thủy điện Hương Điền tiếp tục điều chỉnh lưu lượng điều tiết nước hồ Hương Điền.

Nhiều hộ dân ở những vùng trũng khẩn trương di chuyển đến nơi an toàn trước khi trời tối. Ảnh: NGUYỄN DO

Theo đó, hồ Hương Điền sẽ điều tiết qua tràn và tuabin với lưu lượng tăng dần, tránh gây đột biến khoảng từ 1.800 đến 3.000 m3/s. Đồng thời sẽ thực hiện điều chỉnh vận hành theo tình hình lưu lượng thực tế đến hồ.

Thời gian bắt đầu tăng lưu lượng vận hành vào lúc 16 giờ ngày 9-10 ở mức 2.000 m3/s, đến lúc 17 giờ cùng ngày tăng lên mức 2.500 m3/s, đến 18 giờ tăng lưu lượng 3.000 m3/s và duy trì ở mức này cho đến khi có hiệu lệnh mới.

Lý do của việc điều tiết này là do lưu lượng nước đến hồ quá cao, cụ thể vào lúc 15 giờ chiều cùng ngày lượng nước đến hồ là 3.745 m3/s. 

Cũng trong chiều cùng ngày, Ban chỉ huy PCTT và TKCN phát đi khuyến cáo người dân ở những nơi thấp trũng, gần sông suối hãy di chuyển, sơ tán đến vùng cao, nhà cao tầng gần nhất. Tuy nhiên không được di chuyển khi nước lũ dâng cao mà phải gọi điện giúp đỡ, trợ giúp từ chính quyền và người thân.

Bên cạnh đó, người dân cũng cần chủ động tích trữ lương thực, nước sạch, năng lượng dự phòng, sạc đầy điện thoại... đề phòng trường hợp xấu xảy ra. Các xe máy, ô tô ở khu vực thấp trũng, ngập úng cần có phương án tìm kiếm nơi cao ráo để đỗ.

Theo Đài khí tượng thủy văn tỉnh Thừa Thiên - Huế, từ 9-10 đến 10-10 tiếp tục có mưa to, có nơi mưa rất to.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm