Thưởng tết năm 2017 tương đương năm 2016

Theo đó, nhìn chung theo phương án của các doanh nghiệp có báo cáo thì mức thưởng tết dương lịch và âm lịch năm nay cơ bản cũng tương đương năm 2016. Cụ thể, mức thưởng tết dương lịch bình quân khoảng 900.000-1.000.000 đồng/người; mức thưởng tết âm lịch khoảng một tháng lương cơ bản.

Cũng theo ông Tống Văn Lai, quy định của pháp luật lao động, tiền thưởng nói chung và thưởng tết nói riêng là những khoản có tính chất khuyến khích giữa người lao động và doanh nghiệp theo thỏa thuận trong hợp đồng lao động, thỏa ước lao động tập thể hoặc quy chế của doanh nghiệp.

“Hằng năm, để nắm bắt được tình hình thực tế, Bộ LĐ-TB&XH đều có văn bản gửi các địa phương để hướng dẫn các doanh nghiệp phối hợp với ban chấp hành công đoàn cơ sở rà soát hợp đồng lao động, thỏa ước, quy chế và tình hình sản xuất, kinh doanh để có phương án thưởng cuối năm cho người lao động” - ông Lai nhấn mạnh.

Trước đó, Sở LĐ-TB&XH TP Hải Phòng đã công bố tiền thưởng tết. Theo đó, mức thưởng tết dương lịch cao nhất là 500.000 đồng và thấp nhất là 100.000 đồng. Mức thưởng tết âm lịch cao nhất là 7 triệu đồng và thấp nhất là 1 triệu đồng. Trong khi đó, Sở LĐ-TB&XH TP Cần Thơ cho biết mức thưởng tết dương lịch cao nhất gần 14 triệu đồng và thấp nhất là 500.000 đồng. Mức thưởng tết âm lịch cao nhất gần 400 triệu đồng, thấp nhất là 1,5 triệu đồn.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bị can Lê Viết Chữ

Nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ bị bắt

(PLO)- Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an xác định: Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ đã nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu để tạo điều kiện giúp Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn trúng thầu.