Thưởng 'nóng' các chiến sĩ lao vào lửa cứu 6 người

Như đã đưa tin, khoảng 3 giờ sáng 17-1, một trận hỏa hoạn bất ngờ bốc lên từ cơ sở chăm sóc sắc đẹp H.Spa ở ngôi nhà ba tầng bên đường Đinh Công Tráng (TP Vinh, Nghệ An). Người dân đã điện thoại đến Cảnh sát PCCC Nghệ An, cầu cứu.

Hiện trường vụ cháy

Trong nhà lúc đó có 6 người là 3 thế hệ trong một gia đình gồm hai vợ chồng già trên 60 tuổi, hai vợ chồng trẻ và hai đứa con nhỏ đang bị mắt kẹt ở tầng 2. Khói lửa nhanh chóng lan rộng bao trùm tầng một. Lúc này cửa cuốn, cửa kính cường lực đã khóa và bị mắc kẹt không thể mở.

Các chiến sĩ cảnh sát đã cắt nguồn điện ngôi nhà, phun nước dập lửa, làm mát; đồng thời sử dụng găng tay, ủng cách điện cùng thiết bị phá cửa chuyên dụng phá cửa cuốn, đập vỡ cửa kính cường lực ngôi nhà.

Lực lượng cứu hỏa phải đeo mặt nạ phòng độc để lao vào khói, lửa giải cứu những người mắc kẹt trong nhà. Sáu người mắt kẹt được đưa lên tầng thượng rồi được cảnh sát PCCC dùng thang dây chuyên dụng đưa thoát sang tầng hai của căn nhà bên cạnh.

Với thành tích trên, cảnh sát PCCC Nghệ An đã khen thưởng đột xuất cho  tập thể Phòng Cảnh sát PCCC số 1 và 10 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác cứu hộ cứu nạn, đảm bảo an toàn cho người dân.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm