Thuê xe tang lễ để vận chuyển 14.000 viên ma túy

Chiều ngày 2-2, Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết vừa phá thành công chuyên án, bắt 2 đối tượng chuyên mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy từ các tỉnh phía Bắc vào miền Trung tiêu thụ, thu giữ 14.000 viên ma túy tổng hợp.

Đại tá Nguyễn Quốc Đoàn, Giám đốc Công an Thừa Thiên - Huế (ngoài cùng bên phải) trực tiếp chỉ đạo chuyên án.

Sau khi phá thành công chuyên án mua bán, tàng trữ, sử dụng trái phép chất ma túy tại các quán tại quán bar Vegas (số 81 đường Bà Triệu), lực lượng Công an tỉnh đã mở rộng điều tra đã phát hiện có đường dây chuyên vận chuyển ma túy từ các tỉnh phía Bắc vào cung cấp tại các tỉnh miền Trung. Giám đốc Công an tỉnh đã trực tiếp chỉ đạo lập chuyên án mang bí số 119TT để đấu tranh.

Sau thời gian ngắn tập trung lực lượng điều tra, bằng các biện pháp nghiệp vụ sắc bén vào lúc 14 giờ trưa ngày 2-2, tại trước số nhà 30 đường Lê Lợi, TP Huế, dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Đại tá Nguyễn Quốc Đoàn, Giám đốc Công an tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo chuyên án, các lực lượng nghiệp vụ của Công an tỉnh đã tiến hành bắt quả tang 2 đối tượng có hành vi vận chuyển trái phép chất ma túy.

Số ma túy bị thu giữ.

Hai người bị bắt là Quàng Văn Tiến (23 tuổi, trú tại xã Thanh Chăn, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên) và Lường Văn Thành (18 tuổi, trú tại bản Nà Ngán, xã Nà Nhạn, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên) thu giữ 70 gói nghi là ma túy tổng hợp (14.000 viên hồng phiến).

Qua điều tra, bước đầu Tiến và Thành khai nhận số ma túy trên Tiến mua từ mẹ của mình với số tiền 175 triệu đồng. Sau đó, rủ thêm Thành thuê xe vận chuyển ma túy vào Huế để tiêu thụ.

Để qua mặt lực lượng chức năng, các đối tượng cho ma túy vào tiểu sành bỏ hài cốt và thuê xe tang lễ mang biển số 27B – 003.66 để vận chuyển trái phép chất ma túy. Dọc đường các đối tượng này liên tục thắp hương và rải vàng mã. Nhưng tất cả đều nằm trong tầm ngắm của lực lượng Công an Thừa Thiên - Huế và các đơn vị có liên quan. 

Quàng Văn Tiến. 

 Lường Văn Thành tại cơ quan công an.

Hiện lực lượng Công an Thừa Thiên - Huế đang phối hợp với Công an tỉnh Điện Biện và các đơn vị có liên quan tiếp tục mở rộng chuyên án làm rõ hành vi các đối tượng khác để xử lý theo qui định của pháp luật.

100 người dương tính với ma túy trong quán bar
100 người dương tính với ma túy trong quán bar
(PLO) - Sau một tháng xác lập chuyên án, vào lúc 0 giờ sáng nay, các lực lượng nghiệp vụ của Công an Thừa Thiên - Huế đã đột kích quán bar phát hiện 100 người dương tính với ma túy.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm