Thực hư con rồng 60 tỉ trang trí đường phố Hải Phòng

Hình ảnh con rồng mô hình màu vàng được lan truyền trên các hội nhóm, các trang mạng xã hội với tốc độ chóng mặt kèm những lời bình luận, thái độ bất bình. Mọi người bình luận đây là giun đất, là giun hoạt hình, sâu đất, thậm chí là mô hình con pikachu. Hình ảnh đưa ra kèm thông tin gây sốt là con rồng được làm với giá 60 tỉ đồng. Đây là thông tin khiến người dân phẫn nộ.

Con rồng trang trí tại đường Lê Hồng Phong, Hải Phòng.

Nhiều người mang cả công trình nhạc nước ra so sánh. Hầu hết các Facebooker đều dẫn lại hình ảnh con rồng và thông tin của fanpage Hải Phòng, rồi thêm những thông tin theo ý hiểu của mình.

Dân mạng chế giễu con rồng trang trí trên đường phố Hải Phòng.

Thông tin hầu hết được chia sẻ từ page Hải phòng.

Để làm rõ vấn đề này, sáng 8-1, PV Pháp Luật TP.HCM đã liên lạc với ông Nguyễn Xuân Bình, Phó Chủ tịch UBND TP Hải Phòng, để xác minh thông tin.

Ông Bình khẳng định: “Con rồng đó là mô hình đã có từ nhiều năm nay. Cứ đến dịp tết âm lịch, công ty cây xanh của Hải Phòng gắn hoa vào mô hình cũ để làm đẹp cho TP. Không có chuyện con rồng này được làm với giá 60 tỉ đồng. Đây là thông tin xuyên tạc. Con rồng đó đặt ở khu vực đường Lê Hồng Phong nhiều năm nay rồi”.

Các cơ quan chức năng đang làm rõ vụ việc.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm