Thực hiện Nghị định 34: Đề nghị tăng thêm biển báo nội, ngoại thành

Kết quả, trên trục đường vành đai từ quốc lộ 1A (cầu vượt Trạm 2) - Nguyễn Văn Linh - đường dẫn vào cầu Phú Mỹ - cầu Phú Mỹ - Vành đai Đông - Nguyễn Thị Định - xa lộ Hà Nội - nút giao thông Thủ Đức, các đơn vị liên quan đã cắm 100 biển báo tại 88 giao lộ, đúng kế hoạch ban đầu.

Theo ông Lê Hồng Việt - Phó Chánh thanh tra Sở GTVT, các cơ quan hữu quan nên cắm thêm biển báo dọc trục đường vành đai để người chạy xe dễ nhận biết hơn. “Như tuyến quốc lộ 1A hiện chỉ có hai biển báo ở hai đầu đoạn đi qua TP. Nếu tài xế ôtô ở tỉnh thiếu quan sát thì khó nhận biết được đây là khu vực bị phạt nặng hơn những nơi khác” - ông Việt nhận định.

Thực hiện Nghị định 34: Đề nghị tăng thêm biển báo nội, ngoại thành ảnh 1

Biển báo đi vào khu vực nội thành trên đường Lê Văn Việt vào xa lộ Hà Nội thuộc quận 9. Ảnh: V.THUẬT

Ông Việt cho biết thêm theo Nghị định 34, mức phạt tối đa cho các hành vi vi phạm thuộc thẩm quyền xử phạt của Thanh tra ngành giao thông đường bộ đã tăng lên tối đa 30 triệu đồng (Nghị định 146 trước đó chỉ cho tối đa 3 triệu đồng). Nhóm hành vi nằm trong mức phạt này chủ yếu liên quan đến đào đường, như nhà thầu đào đường không đúng phương án; thi công không đảm bảo an toàn giao thông... Một số hành vi khác cũng nằm trong mức phạt này như chiếm dụng lòng đường giao thông họp chợ, chiếm dụng vỉa hè làm nơi buôn bán.

VĂN THUẬT

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm