Thưa thớt xe máy đi vào đường dẫn cao tốc Long Thành

Sáng 16-2, theo ghi nhận của PV tại nút giao An Phú (quận 2, TP.HCM), khi lưu thông từ đường Mai Chí Thọ, Nguyễn Thị Định,… về hướng cao tốc Long Thành - Dầu Giây, có ít xe máy chọn đi đường dẫn cao tốc mà đi vòng sang trái về hướng ngược lại.

Đội CSGT Cát Lái hướng dẫn xe máy đi vào đường dẫn cao tốc Long Thành - Dầu Giây. Ảnh: LÊ THOA

Và lập tức cảnh báo xe máy có dấu hiệu lên đường cao tốc. Ảnh: LÊ THOA

Thỉnh thoảng có nhiều người bỡ ngỡ tiến đến gần lực lượng CSGT hỏi: “Đi vào đường này được không?” và chỉ tay về hướng đường dẫn. Sau khi được CSGT hướng dẫn cho đi thì mới biết là xe máy được đi vào khu vực này.

Ông Lê Văn Hưu (ngụ quận 9) cho biết: “Mấy hôm nay nghe nói cho xe máy lưu thông vào đoạn đường dẫn cao tốc nên tôi cũng đi thử từ quận 9 lên quận 2 và ngược lại. Đi đường này thì giao thông thông thoáng hơn, không còn mệt mỏi vì kẹt xe nữa”.

Khi đến nút giao thông An Phú (quận 2), đa số xe máy đi vòng qua trái chứ không lên đường dẫn cao tốc. Ảnh: LÊ THOA

Có rất ít xe máy lưu thông vào đường dẫn cao tốc Long Thành - Dầu Giây. Ảnh: LÊ THOA

Trung tá Phạm Văn Tuyến, Phó Đội trưởng Đội CSGT Cát Lái (thuộc Phòng CSGT đường bộ - đường sắt), cho biết từ khi đưa vào sử dụng đoạn đường dẫn cao tốc Long Thành - Dầu Giây dài 4 km, đội thường xuyên bố trí lực lượng kiểm tra các tuyến đường vào. Nếu có những đối tượng cố tình đi vào đường cao tốc thì dùng máy bộ đàm thông tin liên lạc với các điểm phía dưới để ngăn chặn hoặc liên lạc với lực lượng tuần tra của Cục CSGT trên cao tốc để ngăn chặn, xử lý.

Trung tá Tuyến cho biết từ ngày thời điểm cho xe máy lưu thông đến nay chưa có trường hợp nào vi phạm giao thông khi đi trên đường dẫn cao tốc, đặc biệt là không có vi phạm hành vi lên thẳng đường cao tốc. Đối với những trường hợp xe máy sắp có hành vi lên đường cao tốc thì được CSGT chỉ dẫn ngay. “Giữa đường cao tốc và đường dẫn cao tốc được gắn dải phân cách, khi các phương tiện xe máy đi vào đường dẫn sẽ được nắn dòng để các phương tiện không đi lên đường cao tốc được” - ông khẳng định.

Đặc biệt, ông Tuyến cũng khẳng định từ khi bố trí phân luồng cho xe vào đường dẫn đã khiến các nút giao thông An Phú và điểm lân cận giảm tình trạng ùn ứ hẳn. Tuy nhiên, hiện nay do xung quanh khu vực này còn chưa đông dân cư nên vẫn còn ít xe máy đi vào đường dẫn. 

Cảnh báo: Xe máy chỉ được vào đường dẫn, không lên cao tốc

Việc chạy xe máy lên đường cao tốc là vi phạm Luật GTĐB và còn rất nguy hiểm. Nghị định 46 đã nêu rõ đối với những xe mô tô, xe máy đi vào đường cao tốc sẽ bị phạt từ 500.000 đến 1 triệu đồng và bị tước giấy phép lái xe 1-3 tháng.

Trung tá PHẠM VĂN TUYẾNPhó Đội trưởng Đội CSGT Cát Lái

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm