Thừa Thiên-Huế: Tập trung mọi nguồn lực để tiếp cận Rào Trăng

Sáng 16-10, UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế có cuộc họp với Quân khu 4 cùng các lực lượng về tiếp tục cứu hộ cứu nạn (CHCN) các công nhân mất tích tại Thủy điện Rào Trăng 3.

Ông Phan Ngọc Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế, gửi lời cảm ơn sự hỗ trợ tích cực với nỗ lực cao nhất của Quân khu 4.

Ông Phan Ngọc Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế chủ trì cuộc họp. Ảnh: TẤN VIỆT

Theo ông Thọ, các lực lượng phải tiếp tục tập trung mọi nguồn lực để khơi thông tuyến đường lên Rào Trăng 3.

Hiện lực lượng CHCN đã tiếp cận cách Thủy điện Rào Trăng 4 khoảng 1 km. Tuy nhiên, đường đến Rào Trăng 4 còn có một ngập tràn rất lớn.

Do vậy, ông Thọ yêu cầu trong sáng nay (16-10), tất cả lực lượng CHCN của tỉnh với sự hỗ trợ của quân đội, BQL Dự án đường Hồ Chí Minh phải tập trung mọi nguồn lực để có giải pháp kỹ thuật qua ngập tràn này để qua Rào Trăng 4, lên Rào Trăng 3.

“Khó bao nhiêu, thiếu bao nhiêu phải báo ngay, tập trung mọi nỗ lực. Nếu vượt tầm cần hỗ trợ những gì. Bằng mọi giá sáng hôm nay phải tiếp cận vượt qua Rào Trăng 4 để đi vào Rào Trăng 3” – ông Thọ yêu cầu.

Để thực hiện tốt công tác CHCN ở Rào Trăng 3, ông Thọ cũng yêu cầu tiếp tục duy trì hoạt động của Sở chỉ huy tiền phương. Phải cử người biết địa hình có mặt ở Sở chỉ huy tiền phương, có bản đồ, sơ đồ.

“Con số hy sinh, mất tích chỉ mới áng chừng. Vì lượng công nhân rất nhiều, có thể di chuyển khắp nơi, phải xác định được cụ thể để phục vụ tốt công tác CHCN tại khu vực này” – ông Thọ cho hay.

Xe cấp cứu đưa thi thể nạn nhân từ Tiểu khu 67 về Bệnh viện Quân y 268 chiều 15-10. Ảnh: TẤN VIỆT

Ngoài ra, ông Thọ cũng yêu cầu các lực lượng CHCN phải có hệ thống điện, đảm bảo lương thực. Phương án CHCN cần tránh nguy cơ sạt lở trong hai, ba ngày tới có mưa lớn.

“Chuẩn bị cơ sở hậu cần tốt. Theo báo cáo thì ở Rào Trăng 4 cơ sở vật chất khá an toàn. Từ Rào Trăng 3 vào Rào Trăng 4 hơn 10 km. Đề nghị đảm bảo hệ thống thông tin liên lạc. Không có thông tin liên lạc thì vứt, không làm gì được cả. Từ Phong Xuân đến Rào Trăng 3 khoảng 30 km, dài lắm” – ông Thọ nói.

Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế nhấn mạnh: “Đảm bảo an toàn tuyệt đối cho lực lượng CHCN. Đừng để cứu hộ phải cứu hộ lần nữa thì phức tạp vô cùng”.

Tại cuộc họp, đại diện lãnh đạo Quân khu 4 đề nghị các ngành khi làm phải hết sức an toàn.

“An toàn thì ta làm, không an toàn thì ta tạm dừng. Sử dụng lực lượng hợp lý, không cần thiết phải nhiều. Nhiều nhưng mức độ an toàn không cao thì ta không sử dụng. Phối hợp chặt chẽ giữa các ngành với nhau, vừa qua làm tốt rồi, giờ phải chặt chẽ hơn nữa” – vị này cho hay.

Lãnh đạo Quân khu 4 cũng đề nghị các ngành nắm chắc diễn biến thời tiết. Báo cáo các vị trí để CHCN phải càng chính xác càng tốt.

“Rút kinh nghiệm hôm qua, nếu hôm qua báo chính xác vị trí thì ta sẽ kết thúc sáng hoặc trưa hôm qua đã xong rồi, nhưng do xác định vị trí không chính xác” – vị này nói.

Tại cuộc họp, đại diện lãnh đạo Quân khu 4 cho hay đơn vị sẽ chủ trì làm tang lễ cho 13 người hi sinh tại Tiểu khu 67 được tìm thấy hôm qua. Trong đó có hai cán bộ của tỉnh Thừa Thiên – Huế hi sinh.

“Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh kết nối để phối hợp với Quân khu 4 tổ chức lễ tang này cho tốt. Hiện còn rất nhiều thủ tục nhưng chúng tôi quyết tâm, cố gắng sớm tổ chức lễ tang trong ngày chủ nhật” – vị này nói. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm