Thừa Thiên-Huế: Ôm bụng bầu 9 tháng chạy lũ

Người dân ở vùng trũng phải di dời đến nơi an toàn đề phòng trường hợp nước lũ tiếp tục dâng cao.

Đang chuyển hàng hóa trên thuyền lên bờ để đi tránh lũ, ông Phạm Văn Loãn (ở thôn Vân Cù, xã Hương Toàn, thị xã Hương Trà) cho biết mực nước tại nhà ông đã vào đến sân, các tuyến đường vào nhà đã bị chia cắt, phải di chuyển bằng thuyền.

Chị Ngọc Ánh (người ở giữa) mang thai tháng thứ 9, đang trên đường đến nhà bà con ở nhờ. Ảnh: NGUYỄN DO

“Hiện nước đang mỗi lúc mỗi dâng cao, sau khi cho heo, gà đến chỗ cao thì gia đình di chuyển người cùng một số đồ đạc quan trọng đến nhà bà con ở nhờ. Cả xã nhiều lắm giờ ai cũng đang di dời đến nơi an toàn, di dời cả xã luôn” - ông Loãn nói.

Trong lúc đó, chị Ngọc Ánh (25 tuổi, ở Quảng Thọ, huyện Quảng Điền) mang thai tháng thứ 9, trên đường cùng mẹ đến nhà người quen trú ngụ cho biết: “Hiện nay, nước gần vô nhà, đoạn đường trước nhà mực nước lên đến ngang lưng quần rồi, nên gia đình chuyển đồ lên nhà người quen ở nhờ, đề phòng em chuyển dạ vào lúc đêm hôm”.

Gia đình ông Loãn. Ảnh: NGUYỄN DO

Tại Thừa Thiên-Huế, đến chiều tối nay, một số tuyến đường huyết mạch trong tỉnh vẫn đang ngập sâu, nhiều đường tỉnh lộ bị ngập trên 1 m, nhiều người dân đi làm về được người nhà đem thuyền đến đón.

Chị Nguyễn Thị Nhung (ở phường Hương Hồ) là tiểu thương tại chợ An Cựu (TP Huế), khi ra về thì đường bị nước ngập sâu buộc người nhà phải đem thuyền ra đón.

Nhiều thuyền đợi sẵn ở đoạn đường qua phường Hương Hồ để chở người nhà và phương tiện qua đoạn ngập sâu. Ảnh: Nguyễn Do

Chị Nhung chia sẻ: “Khi chiều tôi đi thì nước còn ít lắm chưa lên đường, giờ về nước lên nhanh quá nên phải điện chồng, con đem thuyền ra chở xe máy cùng với đồ đạc về nhà”.

Xe máy được đưa lên thuyền chở về nhà. Ảnh: NGUYỄN DO

Ghi nhận tại TP Huế, trời vẫn mưa to, nhiều tuyến đường như Nguyễn Huệ, Hùng Vương, Đống Đa, Phan Chu Trinh, Phan Đình Phùng... vẫn đang bị ngập sâu, nhiều phương tiện giao thông bị chết máy, người dân bì bõm lội nước về nhà.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm