Thừa Thiên-Huế: 1 người tử vong do mưa lũ

Theo Ban chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh Thừa Thiên-Huế cho biết đến ngày hôm nay tại địa phương đã có một người chết do mưa lũ.

Nhiều nơi nước ngập sâu.

Trước đó, vào lúc 6 giờ 30 ngày 20-11, ông Nguyễn Giỏi (52 tuổi, thường trú tại tổ dân phố 3, thị trấn Phú Lộc, huyện Phú Lộc) dùng thuyền đi kiểm tra khu vực nuôi trồng thủy sản của mình, trên đường về nhà, thuyền bị lật khiến ông bị đuối nước.

Theo thống kê sơ bộ của các địa phương, toàn tỉnh hiện có 7.070 hộ bị ngập lụt từ 0,2 đến 0,6 m. Hệ thống giao thông nhiều nơi bị ngập sâu từ 0,2 đến 0,8 m. Tuyến đường sắt Bắc-Nam bị gián đoạn do đất đá sạt lở đã vùi lấp đoạn đường ray tại Km 758 + 400 (thuộc địa phận huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên-Huế), đến nay đã thông tuyến.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh và không khí lạnh tăng cường kết hợp đới gió Đông trên cao hoạt động mạnh nên từ 7 giờ ngày 19-11 đến 19 giờ ngày 20-11 tại Thừa Thiên-Huế đã có mưa to đến rất to, lượng mưa phổ biến từ 125-350 mm, xuất hiện một đợt lũ lớn trên các sông. Đợt mưa này có khả năng kéo dài trong khoảng 5-7 ngày.

Đến sáng nay (21-11) mực nước trên sông Hương và sông Bồ đang dao động ở mức trên báo động 2. Sông Ô Lâu và sông Truồi đang xuống chậm.

Ban chỉ huy PCTT&TCKN tỉnh yêu cầu các địa phương theo dõi chặt chẽ diễn biến của mực nước trên sông Hương và sông Bồ để chủ động ứng phó.

Đài Khí tượng Thủy văn tỉnh Thừa Thiên-Huế cảnh báo tình trạng ngập lụt diện rộng kéo dài ở các vùng thấp trũng của huyện Quảng Điền, Phú Vang, thị xã Hương Trà, Hương Thủy và TP Huế. Nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất ở các huyện Phong Điền, Phú Lộc, Nam Đông, A Lưới.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm