Thừa Thiên - Huế phát công điện hỏa tốc ứng phó bão số 5

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Chiều tối 9-10, UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế phát đi công điện của Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương về triển khai ứng phó bão số 5.

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu cảng vụ Hàng hải Thừa Thiên Huế có phương án đảm bảo an toàn cho các tàu hàng hải, neo đậu an toàn tại các cảng Thuận An, Chân Mây, tránh va trôi.

Lực lượng chức năng kiểm tra, kêu gọi các tàu thuyền vào nơi neo đậu an toàn trước bão số 5. 

UBND các huyện thị xã và TP Huế triển khai thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, đặc biệt là phương án sơ tán đảm bảo an toàn theo phương châm "4 tại chỗ" trường hợp xảy ra bão, mưa, lũ lớn, ngập lụt, lũ quét, sạt lở đất và đảm bảo phòng chống dịch và an toàn thiên tai cho các địa điểm sơ tán, khu cách ly.

Khẩn trương gia cố đảm bảo an toàn nhà ở, cơ sở giáo dục, trường học, y tế, các chốt trạm y tế, công sở, các khu công nghiệp; cắt tỉa cây xanh; đảm bảo an toàn hệ thống lưới điện, cơ sở hạ tầng trong điều kiện gió bão mạnh... Chú ý các điều kiện an toàn, phòng chống tai nạn thương tích khi gia cố nhà ở, các công trình.

Rà soát, có phương án sơ tán dân vùng có nguy cơ lũ quét, sạt lở ở vùng núi, vùng gò đồi, các khu vực trọng điểm. Các đơn vị, địa phương tổ chức trực ban nghiêm túc 24/24 giờ sẵn sàng ứng phó với mọi diễn biến xấu của thời tiết có thể xảy ra.

Ông Lê Trường Lưu, Bí thủ tỉnh ủy Thừa Thiên - Huế đi kiểm tra về công tác phòng chống bão vào chiều 8-9.

Các phòng ban chức năng, các địa phương rà soát các đối tượng dễ bị tổn thương: Trẻ em, người cao tuổi, phụ nữ đang mang thai hoặc đang nuôi con dưới 12 tháng tuổi, người khuyết tật, người bị bệnh hiểm nghèo để chủ động sơ tán đến nơi an toàn trước khi bão vào.

Sở Y tế chỉ đạo các phòng ban chức năng hướng dẫn các địa phương, đơn vị tổ chức dự trữ đầy đủ thuốc chữa bệnh, hóa chất xử lý môi trường, trang thiết bị, phương tiện, dụng cụ cấp cứu; Hướng dẫn các địa phương đảm bảo phòng, chống dịch COVID-19 và an toàn thiên tai cho các địa điểm sơ tán, khu cách ly.

Công điện còn yêu cầu các sở, ban ngành, các cơ quan chuyên môn đảm bảo các công tác phòng chống cơn bão số 5 an toàn trong điều kiện dịch bệnh đang diễn biến phức tạp.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm