Thừa Thiên - Huế cấm người dân ra đường từ 21 giờ tối nay

Ngày 27-10, ông Phan Ngọc Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế vừa có văn bản hoả tốc về việc triển khai các công tác ứng phó với cơn bão số 9.

Người dân đến nơi tránh trú bão tập trung tại Trường THCS Thuận An, huyện Phú Vang. Ảnh: NGUYỄN DO

Theo đó, ông Phan Ngọc Thọ yêu cầu người dân không ra khỏi nhà bắt đầu từ 21 giờ tối 27-10 cho đến khi có thông báo của Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Thừa Thiên - Huế.

Cán bộ công nhân viên chức và người lao động trong các cơ quan nhà nước không được ra đường khi gió lớn xảy ra, trừ lực lượng làm nhiệm vụ và trường hợp đặc biệt.

Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế cũng yêu cầu kiểm tra việc neo đậu tàu thuyền tại các cảng cá, âu thuyền, bến neo đậu, các lồng bè nuôi thủy sản. Tuyệt đối không để người ở lại trên các lồng bè, chòi canh nuôi trồng thủy sản, trên tàu thuyền neo đậu trong các lán trại, công trình đang xây dựng bắt đầu từ 18 giờ cùng ngày.

Khẩn trương sơ tán các hộ dân vùng có nguy cơ lũ quét, sạt lở ở vùng núi, vùng gò đồi, vùng ven sông, ven biển, các vùng thấp trũng, ngập úng.

Cùng ngày tại cuộc họp triển khai công tác phòng chống bão, Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ nhấn mạnh, trước diễn biến phức tạp của cơn bão số 9, người dân vẫn đang còn chủ quan trước những cảnh báo. Yêu cầu lực lượng chức năng phải sẵn sàng các phương tiện, sẵn sàng huy động khi có tình xuống xấu xảy ra.

Ông Thọ cũng yêu cầu, các địa phương rà soát, đưa phụ nữ mang thai có dấu hiệu sắp sinh đến bệnh viện trong ngày hôm nay để không xảy ra các tình huống thương tâm như trận lũ ở Huế (vụ sản phụ tử vong do lật thuyền khi đi sinh-PV) vừa qua.

"Tuyệt đối không để có thêm người dân nào chết trong lũ bão", Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ nhấn mạnh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm