Thủ tướng yêu cầu báo cáo về vụ Phở Hòa Pasteur

Trước đó, theo phản ánh, suốt trong tháng 7-2019, quán phở Hòa Pasteur bị các đối tượng lạ mặt dùng sơn, mắm tôm "khủng bố" đến 8 lần dù chủ quán đã trình báo công an kèm hình ảnh, video nhưng địa phương không vào cuộc, nghi phạm không bị xử lý, ngược lại vẫn ngang nhiên lộng hành.

Trong khi đó, khoảng cách từ quán phở Hòa Pasteur đến Công an phường 8, quận 3 chỉ vài trăm mét.

Theo ông Phạm Tùng Linh, chủ quán phở, từ ngày 1-7 đến đầu tháng 8, quán phở đã tám lần bị tạt sơn, mắm tôm và gia đình đều trình báo cho Công an phường 8, quận 3. Thế nhưng, nhóm người này không dừng lại mà còn công khai thực hiện với tần suất dày đặc hơn, ảnh hưởng nghiêm trọng đến việc kinh doanh, tài sản của gia đình.

Việc bị tạt sơn, mắm tôm vào quán phở khiến một tháng vừa qua cả gia đình ông không dám bước ra đường, kinh doanh bị đình trệ và luôn sống trong sợ hãi dù đã có đơn trình báo, kêu cứu khắp nơi.

Ông Linh khẳng định người em rể này có công việc kinh doanh riêng, không liên quan gì đến quán phở nhưng nhóm người đòi nợ lại buộc gia đình phải có trách nhiệm trả.

Quán phở Hòa Pasteur liên tục bị tạt mắm tôm dù nhiều lần trình báo.

Bên cạnh đó, loạt phóng sự "Bí mật bên trong các tụ điểm thác loạn" trên báo Người Lao Động một lần nữa cho thấy trên địa bàn TP.HCM có nhiều nhà hàng, quán bar hoạt động mại dâm trá hình, cho khách sử dụng ma túy tồn tại trước mắt chính quyền địa phương và các cơ quan chức năng liên quan.

Không riêng gì loại hình nhà hàng mà còn khá nhiều các loại hình dịch vụ nhạy cảm khác cũng đang biến tướng tồn tại trên địa bàn TP.HCM.

Đáng nói là suốt thời gian hoạt động, những nơi này phải chịu sự kiểm tra, giám sát của rất nhiều ban ngành, từ phường, quận đến TP; nhiều đoàn kiểm tra liên ngành… Vậy địa phương và những cơ quan, tổ chức này có biết đến "điểm đen" trên địa bàn phụ trách hay không? Vì sao không xử lý triệt để được?

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu UBND TP.HCM báo cáo các vụ việc này lên Thủ tướng trước ngày 20-8.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm