Thủ tướng về quê dự lễ khánh thành đền thờ liệt sĩ

Ngày 7-1, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã đến dự Lễ khánh thành Đền thờ Liệt sĩ Núi Quế - Anh Linh Đài tại xã Quế Phú, huyện Quế Sơn, Quảng Nam.

Thủ tướng dâng hương các anh hùng liệt sĩ. Ảnh: NT

Phát biểu tại buổi lễ, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc nhắc lại trận chiến Núi Quế vào tháng 5-1969 đã làm 40 chiến sĩ của Tiểu đoàn đặc công 409 anh dũng nằm xuống.

Thủ tướng cho rằng việc xây dựng, trùng tu và cải tạo Đền thờ liệt sĩ Núi Quế - Anh Linh Đài không chỉ mang ý nghĩa tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh trong cuộc kháng chiến của dân tộc mà còn giáo dục truyền thống cho thế hệ mai sau, khẳng định cuộc giải phóng dân tộc của chúng ta là chính nghĩa, là tấm gương cho các dân tộc khác.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chia sẻ, việc có mặt tại buổi lễ không chỉ với tư cách là Thủ tướng Chính Phủ mà còn với tư cách của một người con sinh ra ở mảnh đất này.

Vì vậy, Thủ tướng thấm thía hơn sự hy sinh của các anh hùng liệt sĩ cho công cuộc giải phóng dân tộc.

Thủ tướng cùng phu nhân nhận hoa của lãnh đạo địa phương. Ảnh: NT

Thủ tướng cũng bày tỏ mong muốn người dân Việt Nam cần làm được những việc lớn hơn, vĩ đại hơn, cấp bậc cao hơn để đất nước tiến bước trên nền tảng văn hóa cơ bản của dân tộc, một tinh thần yêu nước cách mạng không khuất phục trước kẻ thù.

Dịp này, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã trao 40 suất quà cho thân nhân 40 liệt sĩ hy sinh tại Núi Quế. Ông cũng tặng quà cho gia đình các thương binh liệt sĩ, mẹ Việt Nam Anh hùng tại huyện Quế Sơn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm