Thủ tướng tri ân những người có công tại Quảng Nam

Hội nghị biểu dương người có công tiêu biểu ở Quảng Nam. Ảnh: HUY TRƯỜNG

Thủ tướng đánh giá Quảng Nam là mảnh đất tình nghĩa, mảnh đất quê hương. Người dân nói chung, người Quảng Nam nói riêng kiên cường, bất khuất, sẵn sàng nhận lấy nỗi đau cho riêng mình. Chúng ta phải gắn bó sâu sắc hơn, tri ân những người hy sinh cho đất nước để chúng ta có như hôm nay.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại hội nghị

Ngoài ra, theo Thủ tướng; "Chiến tranh đã qua 42 năm, chúng ta đã phát huy tốt truyền thống uống nước nhớ nguồn, thực hiện tốt công tác đền ơn đáp nghĩa. Tại đây, tôi đánh giá cao lãnh đạo Quảng Nam đã có nhiều chương trình tri ân, đền ơn, đáp nghĩa, phân công các cơ quan đơn vị phụng dưỡng mẹ Việt Nam anh hùng".

Thủ tưởng bắt tay, chúc mừng những người có công tiêu biểu. Ảnh: HUY TRƯỜNG

Thủ tướng đã nhiệt liệt biểu dương những thương binh, bệnh binh đã chia sẻ nỗi đau chung của đất nước, đã đóng góp sức mình xây dựng quê hương.  Chính những tấm gương của những bệnh binh, thương binh tàn nhưng không phế, đã vượt qua bệnh tật vươn lên đóng góp xây dựng quê hương. Cùng với sự quan tâm chăm lo của Đảng, Nhà nước, nhiều người đã nỗ lực vươn lên phát huy truyền thống tốt đẹp của mình. Trong đó có những người thành bác sĩ, kỹ sư, những nhà doanh nghiệp, những nhà quản lý

"Tất cả chúng ta chưa thể an lòng khi việc chữa trị vết thương do chiến tranh để lại, nhiều trường hợp người có công chưa hoàn tất hồ sơ, nhiều danh tính liệt sĩ chưa biết để lại nỗi đau trong lòng người ở lại. Trong thời gian tới, Quảng Nam cần từng bước nâng cao, phấn đấu đến 2020 những người có công có mức sống bằng hoặc cao hơn mức sống trung bình những người ở nơi lưu trú.

Tiếp tục lập hồ sơ truy tặng, phong tặng mẹ Việt Nam anh hùng, tiếp tục hoàn chỉnh hồ sơ như khen thưởng anh hùng LLVTND. Tiếp tục huy động nguồn lực xây dựng gần 9.000 ngôi nhà được Bộ LĐ-TB&XH thẩm định để giải quyết cơ bản nhà ở trước năm 2020, tu sửa nghĩa trang liệt sĩ, tiếp tục tìm kiếm hài cốt liệt sĩ đã hy sinh. Tiếp tục thực hiện phụng dưỡng, chăm lo cho các mẹ Việt Nam anh hùng" - Thủ tướng nhấn mạnh.

Cũng theo Thủ tướng, chúng ta không những quan tâm đến người đã chết mà phải dành nguồn lực dành cho những người còn sống như các mẹ, các gia đình liệt sĩ, cần đẩy mạnh hơn nữa công tác đền ơn đáp nghĩa. Quảng Nam cần làm tốt công tác giáo dục cho thế hệ trẻ, cuộc chiến đấu hôm qua mới có hôm nay. Biến nhận thức đó thành hành động cụ thể. Chúng ta cần phải rèn luyện, phấn đấu tốt hơn.

Chủ tịch tỉnh Quảng Nam Đinh Văn Thu trao bằng khen cho những người có công tiêu biểu. Ảnh: HUY TRƯỜNG

Bên cạnh đó, Thủ tướng nhắc nhở những người có công cần phải khiêm tốn, làm tốt hơn. Chúng ta có thành tích bao nhiêu thì cần phải phấn đấu bấy nhiêu. Bác Hồ nói khiêm tốn bao nhiêu cũng chưa đủ, nhiều đồng chí có thành tích thì phải phấn đấu hơn nữa để người khác nhìn vào đánh giá, chứ đừng vì có thách tích, gia đình mà không phấn đấu. Chúng ta phải xứng đáng với sự hy sinh của những người đã mất.

Cũng tại hội nghị này, Chủ tịch tỉnh Quảng Nam Đinh Văn Thu đã tặng bằng khen cho 140 cá nhân và tập thể người có công tiêu biểu.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm