Thủ tướng trao tặng nhà tình nghĩa cho người nghèo Quảng Nam

Tối 14-12, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và lãnh đạo một số bộ, ngành đến dự lễ kỷ niệm 120 năm thành lập huyện Đại Lộc (1899-2019).

Huyện Đại Lộc được thành lập năm 1899. Lúc bấy giờ, nhà Nguyễn cắt hai tổng Đại An và Hoài Mỹ của huyện Diên Phước và ba tổng Đức Hòa, An Phước, Phú Khê của huyện Hòa Vang (nay thuộc TP Đà Nẵng) thành lập huyện.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tặng 10 căn nhà cho người có hoàn cảnh khó khăn.

Qua nhiều lần thay đổi trong các giai đoạn lịch sử, huyện Đại Lộc hiện nay có 18 xã, thị trấn, diện tích gần 580 km2 với dân số khoảng 160.000 người. Trong đó, 12 xã đạt chuẩn nông thôn mới.

Trong quá khứ, Đại Lộc vốn là huyện thuần nông. Sau giải phóng, huyện đã có những bước phát triển đáng kể.

Đến nay, huyện Đại Lộc có tốc độ tăng trưởng 14%/năm. Nền kinh tế chuyển dịch theo hướng tích cực, tỉ trọng các ngành công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, xây dựng và dịch vụ đạt xấp xỉ 90%.

Kỷ niệm 120 năm ngày thành lập huyện Đại Lộc.

Huyện Đại Lộc có 1.557 mẹ Việt Nam anh hùng, 21 tập thể và 43 cá nhân được phong tặng danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân.

Đến dự lễ kỷ niệm, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tặng 10 căn nhà cho các hộ có hoàn cảnh khó khăn. Thủ tướng cũng gửi tặng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Đại Lộc bình gốm sứ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm