Thủ tướng trao huân chương Lao động hạng Nhất cho VĐV Hoàng Xuân Vinh

Thủ tướng biểu dương VĐV bắn súng Hoàng Xuân Vinh và đoàn thể thao Việt Nam về thành tích đạt được. Thủ tướng nhấn mạnh đây là động lực to lớn để đoàn thể thao Việt Nam tiếp tục vươn lên trên đấu trường quốc tế.

Với những cống hiến cho thể thao Việt Nam tại Olympic Rio 2016, VĐV bắn súng Hoàng Xuân Vinh được Chủ tịch nước tặng huân chương Lao động hạng Nhất. Dịp này, HLV bắn súng Nguyễn Thị Nhung cũng được tặng huân chương Lao động hạng Nhì, chuyên gia bắn súng người Hàn Quốc Park Chung Gun được tặng huân chương Hữu nghị. Tại buổi gặp đoàn thể thao Việt Nam, Thủ tướng đã trao những huân chương này.

Hoàng Xuân Vinh được Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trao huân chương Lao động hạng Nhất. Ảnh: Ngọc Dung

VĐV Hoàng Xuân Vinh đi vào lịch sử của thể thao Việt Nam khi trở thành tuyển thủ đầu tiên đoạt HCV cũng là người đoạt hai huy chương (một HCV, một HCB) cho thể thao Việt Nam tại Thế vận hội lần thứ 31. Sau khi về nước, anh bày tỏ xúc động trước tình cảm của lãnh đạo ngành thể thao, quân đội và người hâm mộ dành cho mình. Anh cho biết chỉ có vài ngày nghỉ ngơi, sau đó tiếp tục tập luyện để chuẩn bị cho những giải sắp tới.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm