Thủ tướng tiếp xúc song phương bên lề Hội nghị WEF Davos 2019

Thủ tướng đã tiếp Chủ tịch điều hành và sáng lập WEF, GS Klaus Schwab và cùng chứng kiến lễ ký thỏa thuận hợp tác về xây dựng Trung tâm cách mạng công nghiệp 4.0 và ý định thư về xây dựng sáng kiến rác thải nhựa.

Thủ tướng đã tiếp hoàng hậu Hà Lan, đặc phái viên của tổng thư ký Liên Hiệp Quốc về tài chính toàn diện cho phát triển và là chuyên gia có uy tín của Liên Hiệp Quốc về lĩnh vực tài chính vi mô. Thủ tướng trân trọng mời nhà vua và hoàng hậu sang thăm Việt Nam (VN). 

Tại buổi tiếp Trưởng Đặc khu hành chính Hong Kong Lâm Trịnh Nguyệt Nga, Thủ tướng đánh giá cao việc chính quyền Hong Kong quyết định miễn thị thực cho người mang hộ chiếu ngoại giao và công vụ VN. Tiếp Phó Chủ tịch Ủy ban châu Âu Jyrki Katainen, Thủ tướng đánh giá cao quan hệ VN-Liên minh châu Âu (EU). EU hiện là đối tác thương mại lớn thứ tư của VN, thị trường xuất khẩu lớn thứ hai và nhà đầu tư lớn của VN.

Tại buổi tiếp Phó Thủ tướng Romania Ana Birchall, Thủ tướng đề nghị Romania thúc đẩy EU sớm ký, phê chuẩn Hiệp định Thương mại tự do VN-EU (EVFTA)…

Nhân dịp này, Thủ tướng cũng đã có nhiều cuộc gặp với các tập đoàn lớn trên thế giới như Siemens, Qualcomn, Google, Total, Allianz...

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm