Thủ tướng tiếp đại sứ Vương quốc Bỉ

Thủ tướng nhấn mạnh quan hệ Việt Nam-Bỉ thời gian qua đã có những bước phát triển tốt đẹp về mọi mặt. Điều đó thể hiện qua con số về kim ngạch thương mại hai chiều tăng đều qua các năm và đạt 2,3 tỉ USD trong 10 tháng đầu năm cũng như số doanh nghiệp Bỉ đang đầu tư tại Việt Nam.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp Đại sứ Vương quốc Bỉ  Paul Jansen. Ảnh: VGP

Tuy nhiên, Thủ tướng cho rằng con số này còn quá khiêm tốn so với tiềm năng và thế mạnh mỗi nước. Thủ tướng đề nghị Đại sứ Paul Jansen với vai trò của mình sẽ góp phần thúc đẩy và nâng kim ngạch thương mại hai chiều lên 3 tỉ USD trong thời gian tới.

Đại sứ Paul Jansen cũng cho biết các doanh nghiệp Bỉ mong muốn được tạo điều kiện để tiếp tục mở rộng đầu tư cũng như tìm cơ hội mới tại thị trường Việt Nam, đồng thời đề nghị Chính phủ sẽ miễn thị thực cho công dân Bỉ tới Việt Nam góp phần thúc đẩy du lịch, giao lưu văn hóa.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bị can Lê Viết Chữ

Nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ bị bắt

(PLO)- Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an xác định: Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ đã nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu để tạo điều kiện giúp Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn trúng thầu.