Thủ tướng tiếp chủ tịch Liên minh Nghị sĩ hữu nghị Nhật Bản-VN

Phát biểu tại buổi tiếp, Thủ tướng bày tỏ vui mừng được gặp lại ông Nikai và các quan chức tỉnh Wakayama tại TP Kinokawa tươi đẹp.

Thủ tướng khẳng định chính phủ VN ủng hộ và tạo mọi điều kiện thúc đẩy hợp tác giữa các địa phương hai nước, trong đó có tỉnh Wakayama với các địa phương của VN, nhất là trong lĩnh vực nông nghiệp, một thế mạnh của tỉnh Wakayama.

Thủ tướng đề nghị ông Nikai Toshihiro và lãnh đạo tỉnh Wakayama tiếp tục ủng hộ việc thúc đẩy chính phủ, Quốc hội Nhật Bản tăng cường hợp tác với VN; thường xuyên duy trì các hoạt động trao đổi đoàn; tăng cường tổ chức các hoạt động xúc tiến thương mại đầu tư với VN.

Ông Nikai Toshihiro cũng bày tỏ tin tưởng chuyến thăm của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và đoàn cấp cao VN đến Wakayama sẽ thành công tốt đẹp, qua đó tạo dấu ấn đặc biệt nhằm thúc đẩy trao đổi văn hóa, vun đắp tình hữu nghị giữa nhân dân hai nước VN, Nhật Bản…

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bị can Lê Viết Chữ

Nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ bị bắt

(PLO)- Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an xác định: Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ đã nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu để tạo điều kiện giúp Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn trúng thầu.