Thủ tướng tiếp chủ tịch Hội đồng Lập pháp Thái Lan

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao những bước phát triển tốt đẹp trong quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa hai nước cũng như giữa hai cơ quan lập pháp hai nước. Thủ tướng khẳng định Việt Nam luôn coi trọng phát triển quan hệ đối tác chiến lược với Thái Lan. Thủ tướng cho biết sẽ dẫn đầu đoàn đại biểu cấp cao Chính phủ Việt Nam thăm chính thức Thái Lan từ ngày 17 đến 19-8 tới.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp Chủ tịch Hội đồng Lập pháp quốc gia Vương quốc Thái Lan Pornpetch Wichitcholchai. Ảnh: TTXVN

Thời gian qua, hai nước đã đẩy mạnh hợp tác trong các lĩnh vực chính trị, an ninh, quốc phòng, kinh tế, thương mại, du lịch, văn hóa, xã hội và hiện nhiều dự án lớn của Thái Lan đang được triển khai tại Việt Nam. Thái Lan hiện là đối tác thương mại lớn nhất của Việt Nam trong ASEAN với kim ngạch thương mại hai chiều năm 2016 đạt 12,5 tỉ USD và là nhà đầu tư lớn thứ 10 tại Việt Nam. Với việc năm 2016 Việt Nam nhập siêu 5 tỉ USD từ Thái Lan, Thủ tướng mong muốn hai nước có biện pháp để cán cân thương mại cân bằng hơn và nâng kim ngạch thương mại hai nước đạt 20 tỉ USD vào năm 2020.

Trước đó, sáng cùng ngày, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cũng đã hội đàm với Chủ tịch Hội đồng Lập pháp quốc gia Vương quốc Thái Lan, ông Pornpetch Wichitcholchai. Hai bên đã thống nhất nhiều vấn đề quan trọng, trong đó có quan hệ hợp tác giữa hai cơ quan lập pháp của hai nước.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm