Thủ tướng thăm và chúc Tết tỉnh Thừa Thiên - Huế

Dịp này, Thủ tướng thay mặt lãnh đạo Đảng và Nhà nước chúc cán bộ, nhân dân Thừa Thiên - Huế đón tết vui tươi, đầm ấm, mọi nhà, mọi người đều vui và chúc năm mới an khang, thịnh vượng.

Tại cuộc làm việc, Thủ tướng nhiệt liệt biểu dương sự nỗ lực và những bước tiến đột phá tỉnh Thừa Thiên - Huế đã đạt được trong năm qua.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc biểu dương những kết quả tỉnh Thừa Thiên - Huế đạt được trong năm 2016

Mặc dù trong năm 2016 Huế liên tiếp xảy ra thiên tai, lũ lụt và bị ảnh hưởng trực tiếp từ sự cố môi trường biển Formosa nhưng nhờ sự phấn đấu của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thừa Thiên - Huế, các chỉ tiêu kinh tế xã hội quan trọng của tỉnh đạt và vượt mức kế hoạch đề ra; GDP đạt mức cao trên 7,1%, thu nhập bình quân đầu người xấp xỉ thu nhập bình quân chung của cả nước...

Trong năm 2017, Thủ tướng lưu ý Thừa Thiên - Huế cần thực hiện tái cơ cấu nông nghiệp rõ hơn, ứng dụng nông nghiệp công nghệ cao, nông nghiệp thông minh và ứng phó với biến đổi khí hậu.

Thủ tướng thăm, chúc tết và làm việc với tỉnh Thừa Thiên - Huế

Về du lịch, Thủ tướng chỉ đạo tỉnh Thừa Thiên - Huế cần khai thác tốt không gian du lịch, không gian kinh tế của các tỉnh miền Trung, đặc biệt là 3 địa phương: Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam cần liên kết để khai thác hiệu quả hơn, lan tỏa hơn, thu hút mạnh mẽ hơn, cùng nhau phát triển trong không gian kinh tế thống nhất.

Bên cạnh đẩy mạnh phát triển du lịch, dịch vụ, Thủ tướng đề nghị Tỉnh tập trung phát triển công nghiệp và nền nông nghiệp chất lượng cao, để cùng cả nước thực hiện thắng lợi nhiệm vụ kinh tế xã hội năm 2017.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm