Thủ tướng ra công điện tiếp tục phòng, chống dịch COVID-19

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc vừa có Công điện 1300/CĐ-TTg yêu cầu các bộ, ngành, địa phương tiếp tục phòng, chống dịch bệnh COVID-19 để duy trì vững chắc thành quả phòng, chống dịch, tạo cơ sở thúc đẩy các hoạt động phục hồi, phát triển nền kinh tế, bảo vệ sức khỏe nhân dân, theo plo.vn.

Công điện nêu rõ dịch bệnh COVID-19 vẫn đang diễn biến phức tạp tại nhiều nước trên thế giới. Theo nhiều dự báo, dịch bệnh có nguy cơ bùng phát mạnh tại nhiều nước trong thời gian tới.

Việt Nam (VN) đã cơ bản kiểm soát được dịch bệnh. Tuy nhiên, nguy cơ dịch bệnh vẫn thường trực… Tại một số nơi, ngay cả trong một số cơ quan của Nhà nước và trong nhân dân đã bắt đầu xuất hiện tâm lý chủ quan, thực hiện không đúng, không đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch.

Trong đó, Thủ tướng yêu cầu việc mở lại các đường bay thương mại quốc tế phải bảo đảm an toàn. Tất cả người nhập cảnh đều phải khai báo y tế, xét nghiệm, cách ly.

Các bộ TT&TT, Y tế, Đài Truyền hình VN, Đài Tiếng nói VN, TTXVN, UBND các tỉnh, TP trực thuộc trung ương, các cơ quan báo chí tiếp tục truyền thông về phòng, chống dịch...

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm