Thủ tướng ra chỉ thị chống tiêu cực trong bổ nhiệm cán bộ

Một trong những nội dung quan trọng của chỉ thị là Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Nội vụ xây dựng tiêu chuẩn chức danh lãnh đạo, quản lý trong các cơ quan hành chính nhà nước theo thẩm quyền. Đồng thời quy định rõ về trình tự, thủ tục, bổ nhiệm các chức danh lãnh đạo, bảo đảm sự thống nhất giữa quy định của Đảng và pháp luật về công tác này, tạo thuận lợi cho công tác bổ nhiệm cán bộ lãnh đạo được thực hiện thống nhất, hạn chế tiêu cực, tham nhũng.

Bộ Nội vụ đôn đốc, rà soát, hoàn thiện hệ thống tiêu chuẩn chức danh CCVC, đảm bảo phù hợp với yêu cầu thực tiễn và yêu cầu nâng cao trình độ, năng lực của CCVC; hoàn thiện các quy định về nguyên tắc, yêu cầu, tiêu chuẩn, điều kiện trong công tác đào tạo, bồi dưỡng để bảo đảm hiệu quả nâng cao chất lượng đội ngũ CCVC. Khắc phục tình trạng đào tạo, bồi dưỡng tràn lan, nội dung đào tạo không đúng chuyên môn nghiệp vụ và yêu cầu vị trí việc làm.

Thủ tướng Chính phủ cũng giao Bộ Nội vụ ban hành chính sách tinh giản biên chế để đưa những CCVC hạn chế về phẩm chất, trình độ, năng lực công tác không đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ ra khỏi công vụ.

Cán bộ, CCVC trong các cơ quan nhà nước, đơn vị sự nghiệp công lập có trách nhiệm thực hiện nghiêm các quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước về công tác quản lý CCVC và thi đua, khen thưởng; phát hiện, tố cáo những tập thể, cá nhân có sai phạm trong công tác quản lý CCVC và thi đua, khen thưởng.

TTH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm