Thủ tướng phê bình công tác phòng chống dịch của quận Thanh Xuân, Hà Nội

Cuối chiều ngày 31-8, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tới kiểm tra công tác phòng chống dịch tại phường Thanh Xuân Trung (quận Thanh Xuân), nơi có ổ dịch trên phố Nguyễn Trãi được coi là đang diễn biến phức tạp nhất tại Hà Nội với hơn 300 ca mắc COVID-19.

Tại đây, Thủ tướng đã gặp gỡ người dân, nhân viên giao hàng, lực lượng trực chốt, chủ một số cửa hàng… để trực tiếp tìm hiểu về các biện pháp phòng chống, ứng phó với dịch. 

Đặc biệt, Thủ tướng đã tới ổ dịch tại số 328 - 330 đường Nguyễn Trãi, nơi đã có tới 311 ca F0. Tại đây, Thủ tướng yêu cầu cần phải di dời bớt người dân, lập trạm y tế lưu động cho phường, điều trị F0 tại phường.

Thủ tướng cũng kiểm tra sở chỉ huy tiền phương phòng, chống dịch của phường. Tuy nhiên, khi đến đây, sở chỉ huy không có người trực. Thủ tướng đã yêu cầu kiểm tra quy chế làm việc và quyết định thành lập sở. Phải mất 20 phút sau đó, đại diện phường mới đưa ra được quyết định thành lập còn quy chế thì không có.

Thủ tướng phê bình công tác phòng chống dịch của quận Thanh Xuân, Hà Nội ảnh 1
Thủ  tướng Phạm  Minh Chính kiểm tra, tham  dự  lễ  khánh  thành  bệnh  viện  dã  chiến  tại  phường Yên Sở - quận  Hoàng  Mai

Theo lãnh đạo quận Thanh Xuân, phường Thanh Xuân Trung đang khuyết Bí thư Đảng ủy phường. Thủ tướng Phạm Minh Chính đã phê bình Quận uỷ Thanh Xuân, bởi đang là điểm nóng của dịch mà chậm kiện toàn lãnh đạo là khuyết điểm, đồng thời yêu cầu “kiện toàn ngay lập tức”.

Trước đó, chiều cùng ngày, Thủ tướng đã kiểm tra và dự lễ khánh thành Bệnh viện dã chiến điều trị bệnh nhân COVID-19 nặng và nguy kịch quy mô 500 giường tại phường Yên Sở (quận Hoàng Mai).

Bệnh viện được xây làm 3 khu gồm khu hành chính, khu dinh dưỡng - nghỉ ngơi - xét nghiệm, test định kỳ - kho vật tư thiết bị y tế và khu điều trị ICU cho bệnh nhân nặng.

Báo cáo với Thủ tướng, Giám đốc Bệnh viện Đại học Y Hà Nội Nguyễn Lân Hiếu - kiêm giám đốc bệnh viện dã chiến điều trị COVID-19 cho biết bệnh viện hoạt động với hai mục tiêu: Tuyến cuối trong tháp điều trị người bệnh tại TP và một số tỉnh phía Bắc (bao gồm Bắc Ninh, Bắc Giang, Hải Phòng, Quảng Ninh và Lạng Sơn); Bệnh viện thực hiện chức năng Trung tâm hồi sức tích cực (ICU) COVID-19 quốc gia.

Bệnh viện có khoảng 1.000 nhân viên y tế mỗi đơn nguyên có 16 bác sĩ và 40 nhân viên thay phiên nhau làm việc. Những nhân viên y tế này ở tất cả chuyên ngành như Hồi sức cấp cứu, khoa Xét nghiệm, khoa Bệnh Nhiệt đới và Can thiệp giảm hại, làm việc tại bệnh viện.

Đây là những người đã được tập huấn đánh giá mức độ nặng của bệnh nhân Covid-19, hướng dẫn liệu pháp thở oxy cho người bệnh, thở oxy dòng cao, thở máy không xâm nhập, cách cài đặt máy thở ban đầu, lọc máu, liệu pháp chống đông ở người nhiễm bệnh. Bệnh viện dự kiến tiếp nhận bệnh nhân trong vài ngày tới.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm