Thủ tướng: Phải trân trọng từng đồng vốn đầu tư

Thủ tướng cho rằng Quảng Ngãi đã có bước phát triển tốt nhưng Quảng Ngãi vẫn là tỉnh nghèo, nhất là thu nhập của người dân. “Phải đưa thu nhập của người dân tăng lên, đó là yêu cầu lớn của Chính phủ đối với các địa phương. Nói điều này để chúng ta thấy rằng cần phải trân trọng từng đồng vốn đầu tư, dù nhỏ, của bất kỳ nhà đầu tư nào đầu tư ở địa phương. Bởi giá trị mà những đồng vốn này mang lại cho địa phương và người dân vốn còn nhiều khó khăn nơi đây là vô cùng lớn” - Thủ tướng nói.

Chiều 2-7, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã đến thăm dự án Thành phố giáo dục quốc tế - IEC Quảng Ngãi, công trình trọng điểm chào mừng 30 năm tái lập tỉnh Quảng Ngãi. Ảnh: VGP

Thủ tướng lưu ý Quảng Ngãi cần chú trọng phát triển doanh nghiệp (DN) tư nhân địa phương. Các DN địa phương phải đứng được, đi được thì mới đi theo DN lớn được. “Chính quyền địa phương cần không tham lớn, buông nhỏ, nuôi dưỡng được nhà đầu tư nhỏ càng đáng quý hơn, nhất là nhà đầu tư ngay từ Quảng Ngãi” - Thủ tướng nói.

Tại hội nghị, tỉnh Quảng Ngãi đã trao giấy chứng nhận đăng ký đầu tư, quyết định chủ trương đầu tư cho 15 dự án với tổng vốn đầu tư 14.538 tỉ đồng; thống nhất và trao ghi nhận đầu tư cho năm dự án với tổng vốn 3.640 tỉ đồng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm