Thủ tướng: Phải có khát vọng làm chuyển biến tình hình!

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã nhấn mạnh như thế tại phiên họp thường kỳ tháng 8-2016 của Chính phủ vào ngày 30-8.

Theo Thủ tướng, khát vọng phát triển của các địa phương đã thể hiện rõ với quyết tâm để tỉnh mình không còn nghèo, không phụ thuộc vào trợ cấp ngân sách. Nhấn mạnh tinh thần “lời nói đi đôi với việc làm”, Thủ tướng đề nghị các thành viên Chính phủ tập trung thảo luận xem bộ máy có thực sự chuyển động, có hướng về người dân và doanh nghiệp, có tạo nên sự phát triển hay không. Nhất là sau khi tổ công tác của Thủ tướng đã đi xuống một số bộ để kiểm tra thực tế việc tổ chức triển khai kết luận của Chính phủ, Thủ tướng, phó thủ tướng đạt ở mức độ nào.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh tinh thần “lời nói phải đi đôi với việc làm” tại phiên họp Chính phủ thường kỳ ngày 30-8. Ảnh: VGP - QUANG HIẾU

“Cả hệ thống chúng ta phải có khát vọng chuyển biến tình hình, đáp ứng nguyện vọng của nhân dân” - Thủ tướng bày tỏ.

Với tinh thần chính phủ kiến tạo, Thủ tướng yêu cầu phiên họp này tiếp tục dành thời gian cho công tác xây dựng thể chế mà theo chương trình làm việc, Chính phủ sẽ thảo luận năm dự thảo luật, một nghị định, một pháp lệnh và một số văn bản quan trọng khác.

Thủ tướng yêu cầu đổi mới tư duy xây dựng pháp luật, bảo đảm khả thi, hợp lý, tạo hành lang pháp lý thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp.

Cũng tại phiên họp này, Chính phủ sẽ nghe báo cáo chuyên đề do Bộ Tài chính trình về “Tình hình và giải pháp quản lý, sử dụng tiết kiệm, hiệu quả tài sản công”, trong đó có các tài sản như công sở, xe công.

Về vấn đề này, Thủ tướng đặt vấn đề: “Nhiều người dân nói chúng ta sử dụng còn lãng phí. Vậy giải pháp nào để quản lý tài sản công tốt nhất? Thế hiện nay các công sở sử dụng kém hiệu quả trên cả nước này thì cần biện pháp nào?”. Thủ tướng mong muốn các đại biểu góp ý, đưa ra các giải pháp mạnh mẽ, mang tính cách mạng để “người dân thấy rằng Chính phủ chúng ta sử dụng tài sản công hiệu quả nhất vì đây là mồ hôi công sức của nhân dân”.

Trong hai ngày rưỡi diễn ra (từ 30-8 đến sáng 1-9), Chính phủ sẽ dành một ngày rưỡi để bàn về xây dựng thể chế và một ngày bàn về kinh tế-xã hội tháng 8 và tám tháng năm 2016.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm