Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: Vĩnh biệt anh Sáu Nam kính mến!

Tại Hà Nội, Đoàn Chính phủ nước CHXHCN Việt Nam do Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc làm trưởng đoàn vào viếng Đại tướng Lê Đức Anh.

Thủ tướng ghi sổ tang. Ảnh VOV. 

Mở đầu lễ viếng, Phó Thủ tướng Trương Hoà Bình ôn lại quá trình hoạt động cách mạng và những đóng góp của nguyên Chủ tịch nước Lê Đức Anh trên nhiều cương vị khác nhau.

"Hơn 80 năm hoạt động cách mạng, đồng chí đã có nhiều đóng góp to lớn đối với sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Đảng và dân tộc. Đồng chí đã được Đảng, Nhà nước tặng thưởng Huân chương Sao vàng; Huân chương Quân công hạng Nhất; Huân chương Chiến công hạng Nhất; Huy hiệu 80 năm tuổi Đảng và nhiều huân, huy chương cao quý khác của Việt Nam và quốc tế. Đồng chí mất đi là một tổn thất to lớn đối với Đảng, Nhà nước và nhân dân ta" - Phó Thủ tướng nói.

Ghi sổ tang, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc bày tỏ vô cùng thương tiếc vị tướng tài ba, một nhà chỉ huy xuất sắc có tầm nhìn chiến lược; nhà lãnh đạo tài năng, đức độ của Đảng, Nhà nước và Nhân dân ta.

“Đồng chí là một chiến sĩ cách mạng kiên cường, được tôi luyện, trưởng thành qua các cuộc kháng chiến vĩ đại của dân tộc, có nhiều đóng góp to lớn trong sự nghiệp đấu tranh giành độc lập dân tộc, thống nhất đất nước, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc cũng như thực hiện nhiệm vụ quốc tế cao cả” – Thủ tướng viết và nhấn mạnh với 99 tuổi đời, hơn 80 năm tuổi Đảng, Đại tướng Lê Đức Anh đã trọn đời phấn đấu, cống hiến cho sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Đảng và nhân dân ta.

“Xin kính cẩn nghiêng mình, vĩnh biệt đồng chí Đại tướng Lê Đức Anh- anh Sáu Nam kính mến!” - Thủ tướng viết.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm