Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: Làm rõ nguyên nhân cá chết

Chiều 1-5, tại trụ sở UBND tỉnh Hà Tĩnh (TP Hà Tĩnh), Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã làm việc với các địa phương bị ảnh hưởng do cá chết.

Cùng dự họp có Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam và lãnh đạo các Bộ TN&MT, Bộ Y tế, Bộ NN&PTNT, Bộ Khoa học và Công nghệ, Bộ TT&TT, Bộ Công Thương... và các ban ngành Trung ương, lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh và các địa phương bị ảnh hưởng do cá chết thời gian qua.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc phát biểu, chỉ đạo tại cuộc họp.

Phát biểu khai mạc tại cuộc họp, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc hoan nghênh lãnh đạo các địa phương đã về dự họp và khẳng định ngay sau khi nhận được thông tin về hiện tượng cá chết ở Hà Tĩnh, Chính phủ đã có chỉ đạo kịp thời.

Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng đã hai lần vào miền Trung để thị sát và cùng lãnh đạo các địa phương, bộ ngành xử lý, khắc phục hiện tượng cá chết.

Thủ tướng Chính phủ cũng cho biết nhiệm vụ chính của cuộc họp là đưa ra biện pháp giải quyết, giúp ổn định tư tưởng người dân, kiểm soát an ninh trật tự, an toàn xã hội ở các địa phương gặp sự cố với quyết tâm chính trị cao nhất.

Đồng thời đưa ra giải pháp ổn định cuộc sống lâu dài cho nhân dân, trong đó có vấn đề đánh bắt thủy hải sản.

Thủ tướng giao Bộ Khoa học và Công nghệ cùng các bộ, ngành liên quan điều tra làm rõ nguyên nhân gây hiện tượng này. Nếu chuyên gia trong nước không đủ khả năng tìm ra nguyên nhân thì thuê nhà khoa học nước ngoài để tìm nguyên nhân.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc chủ trì buổi làm việc

Thủ tướng yêu cầu các bộ trưởng phải đưa ra các giải pháp cụ thể, toàn diện để người dân ra khơi đánh bắt cá bình thường và không để người dân thiếu đói.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chỉ đạo: "Dù bất cứ cơ quan, tổ chức cá nhân nào vi phạm pháp luật cũng phải làm rõ trên căn cứ khoa học, không ai bao che cả. Cần có kết luận cụ thể vì đây là nguyện vọng của nhân dân nhưng phải chặt chẽ, khoa học”.

Nhà nước sẽ hỗ trợ ngư dân cả về vật chất và thu mua cá, đảm bảo đời sống cho người dân.

Đến 17 giờ 30 cuộc họp vẫn đang tiếp tục.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm