Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tiếp giáo sư thiên văn người Mỹ gốc Việt

Thủ tướng tiếp giáo sư thiên văn người Mỹ gốc Việt,bà Lệ Hằng

Tại buổi tiếp, Thủ tướng bày tỏ sự ngưỡng mộ tới nữ khoa học gốc Việt, đánh giá bà Lệ Hằng là tấm gương, nguồn cảm hứng lớn lao cho thế hệ trẻ Việt Nam. Thủ tướng mong muốn bà tiếp tục đóng góp cho đất nước, truyền niềm tin, sự đam mê nghiên cứu, phát minh cho giới trẻ trong nước.

GS Lệ Hằng, sinh năm 1963 tại Sài Gòn, hiện là thành viên tích cực của chương trình hội nghị khoa học “Gặp gỡ Việt Nam”.

Được tổ chức liên tục từ năm 1995 tới nay, chương trình này đã thu hút sự tham gia của nhiều nhà khoa học tự nhiên quốc tế tới VN, trong đó có những vị từng đoạt giải Nobel như N. Ramsey (Mỹ), G. Charpak (Pháp), J. Friedman (Mỹ), J. Cronin (Mỹ), K. Klitzing (Đức). Nhiều nhà khoa học Việt kiều cũng tham gia chương trình này, triển khai nhiều hoạt động chú trọng giáo dục, đào tạo tài năng cho nước nhà.

Tại buổi gặp mặt, GS Lệ Hằng đánh giá cao mô hình tổ hợp không gian khoa học mà Chính phủ cùng các nhà tài trợ quốc tế đang triển khai ở Bình Định. Bà mong muốn mô hình này sẽ được xây dựng ở các địa phương khác, trong đó có Hà Nội và TP HCM.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm