Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng thị sát tàu Kiểm ngư hiện đại nhất Việt Nam


Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng thăm phòng điều khiển chỉ huy của tàu KN-781 với những trang thiết bị hiện đại. Ảnh: Trần Ngọc Duy

Tàu KN-781 chỉ còn ít ngày nữa được đơn vị đóng tàu Hạ Long bàn giao cho Cục Kiểm ngư VN làm nhiệm vụ chấp pháp trên vùng biển chủ quyền Việt Nam tại khu vực mà giàn khoan Hải Dương 981 và các tàu của Trung Quốc đang hoạt động trái phép trong vùng biển Việt Nam. 

Sau gần 1 giờ thăm quan con tàu KN -781 đã được hoàn thành, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã phát biểu, hài lòng với chất lượng thi công loại tàu có kỹ thuật hiện đại, phức tạp mà đội ngũ CN nhà máy đóng tàu Hạ Long thực hiện. 

KN - 781 và KN 782 sẽ được bàn giao ngay vào giữa tháng 6 và tháng 7 này để lực lượng kiểm ngư có thể làm nhiệm vụ trên vùng biển của nước ta. Đây là 2 con tàu đầu tiên do Tập đoàn Damen (Hà Lan) thiết kế và chuyển giao kỹ thuật đóng mới theo tiêu chuẩn Châu Âu. Tàu có chiều dài 90,50 mét, rộng 14 mét, trang bị 4 máy công suất lớn 12.016 mã lực và có lượng choán nước lên đến 2.400 tấn. Tàu có tốc độ lý thuyết đạt hơn 21 hải lý/giờ và có thể hoạt động liên tục trong điều kiện bình thường 5.000 hải lý cho một hành trình. 

Ngoài ra, tàu có bãi đỗ và nhà chứa trực thăng, các trang bị hiện đại theo và hàng loạt tính năng kiểm soát điện tử tự động dùng đối phó bất kể tình huống cho hoạt động làm nhiệm vụ chấp pháp, cứu nạn hàng hải và bảo vệ vùng biển...

Theo báo cáo, từ nay đến hết năm 2015, Kiểm ngư VN sẽ được trang bị tổng số 6 tàu kiểm ngư lớn có cùng thiết kế, công năng như tàu KN 781 này.

Theo TRẦN NGỌC DUY (LĐO)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm