Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng thăm Philippines: Đại diện quân đội, công an cùng tham dự

 Lễ đón Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và đoàn đại biểu VN tại sân bay quân sự Villamor, Manila, Philippines.

Công viên ASEAN là một công trình văn hóa lớn, được xây dựng đã lâu tại Manila. Tại đây, mỗi nước thành viên có một khu riêng với đầy đủ đặc trưng văn hóa, địa lý của riêng mình. Với VN, Manila là một địa danh lịch sử, là một điểm dừng chân của Chủ tịch Hồ Chí Minh khi Người ra đi tìm đường cứu nước những năm đầu thế kỷ XX. Từ ý nghĩa lớn lao ấy, năm 2011, VN đã đề nghị và được phía bạn chấp thuận xây dựng tượng Chủ tịch Hồ Chí Minh đặt ở khu VN trong Công viên ASEAN.

Như bất cứ đoàn cấp cao VN nào tới Philippines, ở phần đầu tiên trong chuyến thăm làm việc này của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, chiều nay, đoàn VN có lễ đặt vòng hoa tại tượng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Trong phần tiếp theo, chiều nay, Bộ trưởng Nông nghiệp & phát triển nông thôn Cao Đức Phát dự phiên họp về sáng kiến Tăng trưởng châu Á, với chủ đề “chương trình nghị sự nông nghiệp và an ninh lương thực của ASEAN”. Đây là chủ đề mà phía VN đặc biệt quan tâm, bởi nông nghiệp là thế mạnh quốc gia mà ta có thể chia sẻ trong mối quan tâm chung của khu vực. Điều này ít nhiều thể hiện qua hợp tác lúa gạo VN – Philippines. Những năm qua, ta xuất sang bạn 1,5 triệu tấn mỗi năm – chiếm tới 50-60% tổng kim ngạch xuất khẩu gạo của cả nước.

Song song với hoạt động này, tại Phủ tổng thống, Tổng thống Philippines Benigno S. Aquino III sẽ có lễ đón chính thức Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng. Lãnh đạo hai nước sẽ có cuộc gặp hẹp, trước phiên hội đàm mở rộng. Trong các hoạt động này có sự tham dự của Chủ nhiệm Văn phòng CP Nguyễn Văn Nên, Thứ trưởng Quốc phòng Nguyễn Chí Vịnh, Thứ trưởng Công an Tô Lâm, Thứ trưởng Ngoại giao Phạm Quang Vinh. Thành phần trong đoàn còn có lãnh đạo các bộ Giáo dục & đào tạo, Kế hoạch & đầu tư, Công Thương.

Cuối buổi chiều, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cùng Tổng thống Aquino sẽ họp báo thông tin về kết quả chuyến thăm. Ngoài ra, theo đề nghị từ phía các hãng thông tấn Philippines, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng sẽ trả lời phỏng vấn báo nước bạn.

Nghĩa Nhân

Từ Manila, Philippines

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm