Thủ tướng: Không né tránh khác biệt trong hội nhập

Phát biểu tại hội nghị, Thủ tướng nêu rõ năm năm qua, hội nhập quốc tế nước ta đã có bước phát triển vượt bậc. Theo người đứng đầu Chính phủ, hội nhập của chúng ta đi vào giai đoạn cao hơn, thực chất hơn với vai trò thúc đẩy đối thoại, hòa giải và tìm những hướng đi mới.

Cạnh đó, qua hội nhập, chúng ta kiên quyết, kiên trì giữ vững độc lập, chủ quyền, thống nhất và toàn vẹn lãnh thổ, bảo vệ lợi ích quốc gia, dân tộc, quyền và lợi ích của người dân, doanh nghiệp. Chúng ta không né tránh những khác biệt, mà luôn chủ động đối thoại và đấu tranh bảo vệ các lợi ích chính đáng của ta.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Trưởng Ban Chỉ đạo quốc gia về hội nhập quốc tế và các đại biểu. Ảnh: TTXVN

Hội nhập quốc tế đã trở thành một trong những động lực quan trọng để thúc đẩy tăng trưởng, phát triển kinh tế-xã hội, tăng cường sức mạnh tổng hợp quốc gia, nâng cao vị thế, uy tín quốc tế của đất nước.

Định hướng giải pháp, nhiệm vụ thời gian tới, Thủ tướng đề nghị thực hiện ba phương châm: Nâng tầm, toàn diện và sâu rộng, đổi mới sáng tạo và hiệu quả.

Thủ tướng nhấn mạnh điểm rất quan trọng là tạo mọi điều kiện thuận lợi, phát huy hơn nữa vai trò của địa phương, của doanh nghiệp trong công tác hội nhập quốc tế…

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm