Thủ tướng hoan nghênh Czech mở lại thị thực lao động cho VN

Phó Chủ tịch Hạ viện Czech Vojtech Filip cho biết một trong những nội dung tại cuộc hội đàm giữa hai Thủ tướng Việt Nam và Cộng hòa (CH) Czech vào tháng 4-2019 nhân chuyến thăm của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc là việc cấp lại thị thực lao động cho công dân Việt Nam, việc này sẽ được phía Czech khởi động lại vào tháng 6 năm nay.

Cho biết về các chương trình, dự án hợp tác tới đây, ông Vojtech Filip thông báo CH Czech có khả năng tiếp nhận khoảng 3.000-4.000 điều dưỡng viên Việt Nam sang học tập và làm việc.

Ông Vojtech Filip cũng có cuộc làm việc với lãnh đạo Bộ Y tế Việt Nam, thống nhất hợp tác không chỉ về tiếp nhận, đào tạo điều dưỡng viên mà cả đưa bác sĩ Việt Nam sang CH Czech làm việc và ngược lại. Ông Vojtech Filip cho biết ông cũng có các cuộc làm việc với Bộ Công an, Bộ Quốc phòng Việt Nam để thúc đẩy hợp tác trong các lĩnh vực.

Ông Vojtech Filip cũng bày tỏ phía Czech rất trông đợi sớm mở đường bay thẳng giữa Hà Nội và Praha.

Thủ tướng hoan nghênh việc chính phủ CH Czech nối lại việc cấp thị thực cho lao động Việt Nam và khẳng định phía Việt Nam sẽ tăng cường công tác quản lý nguồn lao động ra nước ngoài làm việc.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm