Thủ tướng giao nhiệm vụ cho Tổng Liên đoàn Lao động VN

Sáng 22-2, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam dẫn đầu đoàn công tác của Chính phủ tới gặp mặt đầu năm mới, giao nhiệm vụ cho Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam.

Thủ tướng phát biểu tại buổi gặp mặt Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam. Ảnh: HẢI NGUYỄN/plo.vn

Phát biểu tại đây, Thủ tướng khẳng định năm 2017 mặc dù phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức nhưng kinh tế đất nước hoàn thành đạt và vượt kế hoạch các chỉ tiêu đề ra. Theo Thủ tướng, thành công đó có sự đóng góp quan trọng của giai cấp công nhân.

Thủ tướng cũng nhắc lại các cuộc đối thoại rất thành công giữa Thủ tướng với công nhân tại phía Nam và miền Trung vào các năm 2016 và 2017. Thủ tướng cho biết đã lắng nghe các đề xuất của công nhân về các thiết chế văn hóa, nhà ở, nhà trẻ, căn tin, thẻ đoàn viên giảm giá cho công nhân. Đến nay một số thiết chế đã được hình thành, bước đầu mang lại lợi ích thiết thực cho công nhân lao động, nhiều mái ấm công đoàn đã đến với những người lao động có hoàn cảnh khó khăn.

Về nhiệm vụ sắp tới, Thủ tướng đề nghị Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cần chăm lo, bảo vệ quyền lợi cho người lao động.

“Cần tiếp tục quán triệt tinh thần đảm bảo an toàn thực phẩm, bảo vệ quyền lợi chính đáng cho công nhân. Qua Tết vừa rồi chúng ta thấy tình trạng ngộ độc thực phẩm, nhất là ngộ độc rượu trong một số cơ quan đơn vị, bếp ăn tập thể vẫn xảy ra, cạnh đó là tình trạng gần đây tai nạn lao động vẫn diễn ra... Tôi đề nghị phải thúc đẩy làm tốt hơn việc tránh thương tích cho người lao động…” - Thủ tướng nói.

Người đứng đầu Chính phủ cũng đề nghị Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam thảo luận về cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 để có những giải pháp đào tạo, đào tạo lại, nâng cao tay nghề cho công nhân nhằm đáp ứng yêu cầu trước tình hình mới.

Trước bối cảnh Hiệp định thương mại CPTTP đã được ký cấp bộ trưởng, đặt ra nhiều vấn đề về lao động, công đoàn… Thủ tướng mong muốn tổ chức công đoàn xác định bước đi cụ thể để mang lại thành công cho Việt Nam khi tham gia hiệp định thương mại này. Cùng với đó là đề xuất thể chế pháp luật phù hợp để bảo vệ quyền lợi của giai cấp công nhân trong bối cảnh có sự cạnh tranh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm