Thủ tướng: Giải quyết có lý có tình các trường hợp ở Thủ Thiêm

Ngày 2-12, tại phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 11 về tình hình kinh tế - xã hội, ông Lê Minh Khái, Tổng Thanh tra Chính phủ đã báo cáo Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc về vụ khiếu nại của người dân liên quan đến dự án Khu đô thị mới Thủ Thiêm (quận 2, TP.HCM).

Tổng Thanh tra Chính phủ Lê Minh Khái. Ảnh: VGP/Nhật Bắc

Theo ông Lê Minh Khái, sau khi Thủ tướng chỉ đạo, Thanh tra Chính phủ đã có Thông báo kết luận số 1483 vào tháng 9-2018 về kết quả kiểm tra một số nội dung chủ yếu liên quan đến việc khiếu nại của công dân về Khu đô thị mới Thủ Thiêm.

Sau khi có kết luận này, một số người dân vẫn chưa đồng tình, vì thế Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình đã yêu cầu tiếp tục rà soát lại những vấn đề người dân nêu.
Đến ngày 27-11, Thanh tra Chính phủ đã phối hợp với UBND TP.HCM và một số bộ ngành trung ương tổ chức đối thoại với đại diện các hộ dân năm khu phố thuộc ba phường Bình An, An Khánh và Bình Khánh ở Khu đô thị mới Thủ Thiêm.
“Nội dung đối thoại chủ yếu là xác định ranh quy hoạch, còn chính sách đền bù, bồi thường, tái định cư thì không có đối thoại” – ông Khái nói.
Trước buổi đối thoại, Thanh tra Chính phủ đã thành lập một tổ liên ngành để tiến hành kiểm tra, rà soát về ranh quy hoạch của người dân năm khu phố thuộc ba phường nêu trên.
Tại buổi đối thoại, dự thảo báo cáo về kết quả kiểm tra, rà soát đã được thông tin đến người dân và báo chí. “An ninh trật tự tương đối tốt nên buổi đối thoại được đảm bảo, không như trước đó khi tiếp xúc với người dân rất nặng nề và gay gắt” – ông Khái thông tin. Ông cho rằng buổi đối thoại có người nói người nghe, ý kiến của người dân được ghi nhận và tiếp thu.
Tuy nhiên, Tổng Thanh tra Chính phủ cho biết kết quả cuối cùng của buổi đối thoại, người dân cũng chưa đồng tình. Sắp tới phải giao một cơ quan có chức năng quản lý Nhà nước để kiểm tra lại bản đồ. Thanh tra Chính phủ sẽ tiếp tục căn cứ vào những cơ sở pháp lý để có một kết luận báo cáo Phó Thủ tướng và Thủ tướng để giải quyết dứt điểm vụ việc ở Thủ Thiêm.
Trước báo cáo này, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho rằng phải giải quyết có lý có tình những trường hợp cụ thể.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm