Thủ tướng gặp mặt nguyên lãnh đạo miền Trung

Sáng 22/1, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã có buổi gặp gỡ thân mật, thăm hỏi và chúc Tết gần 100 lãnh đạo, nguyên lãnh đạo các cơ quan Trung ương, các tỉnh, thành phố miền Trung đang công tác và sinh sống tại Đà Nẵng.

Tại buổi gặp mặt, Thủ tướng cảm ơn những đóng góp, cống hiến quan trọng cho sự phát triển, đổi mới đất nước của các vị lãnh đạo, nguyên lãnh đạo.

Theo Thủ tướng, trong bối cảnh khó khăn chung của thế giới và đất nước, dưới sự lãnh đạo của Đảng, sự điều hành của Chính phủ, sự quản lý của các địa phương, đất nước đã tập trung được nguồn lực, phát huy trí tuệ của nhân dân để có những bước phát triển mới.

Ảnh: VGP/Hồng Hạnh
Ảnh: VGP/Hồng Hạnh

Thủ tướng tin tưởng, với sự quan tâm của các nguyên lãnh đạo các cấp, miền Trung sẽ tiếp tục là nơi trui rèn, đào tạo nhiều cán bộ giỏi, đóng góp vào sự phát triển của địa phương nói riêng và của đất nước nói chung.

Nhân dịp Xuân Đinh Dậu cận kề, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chúc các lãnh đạo, nguyên lãnh đạo một năm mới sức khỏe, may mắn, thuận lợi. Đặc biệt, Thủ tướng kỳ vọng các vị tiền bối luôn là tấm gương quý trong phong trào cách mạng của địa phương. Thủ tướng cũng mong muốn sẽ tiếp tục nhận được những ý kiến tâm huyết của các vị lão thành, góp phần xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch, vững mạnh.

Chiều cùng ngày, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và ông Nguyễn Hòa Bình, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án Tòa án Nhân dân tối cao cùng lãnh đạo tỉnh Quảng Nam, TP Đà Nẵng đến nhà lưu niệm mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Thứ, xã Điện Thắng Trung (thị xã Điện Bàn, Quảng Nam) dâng hương.

Sau đó, Thủ tướng ân cần thăm hỏi và tặng quà cho người thân gia đình mẹ Thứ. Tại đây Thủ tướng cho biết, tất cả chúng ta đều biết trong gia đình mẹ Thứ có 12 người hy sinh. Trong đó có 9 người con ruột, 1 con rể và 2 cháu hy sinh trong 2 cuộc kháng chiến chống Pháp, Mỹ. “Có thể nói, mẹ Thứ là một bà mẹ Việt Nam tiêu biểu vì sự đóng góp to lớn đối với đất nước, đối với quê hương”, Thủ tướng nhấn mạnh.

Theo Thủ tướng, nhân dân ta đời đời ghi nhớ những hy sinh to lớn, vĩ đại của những người mẹ Việt Nam anh hùng đã sản sinh ra những người con anh hùng vì đất nước, chiến đấu vì độc lập của dân tộc. Vì vậy, tất cả chúng ta noi gương những người đã khuất, sống chiến đấu để bảo vệ chế độ, bảo vệ Đảng, bảo vệ đất nước Việt Nam anh hùng.

“Xin gửi lời chia sẻ đến tất cả những gia đình thương binh, liệt sĩ, người có công ở tỉnh Quảng Nam, TP Đà Nẵng và cả nước. Nhất là các tỉnh miền Trung, nơi có nhiều người hy sinh nhất trong 2 cuộc kháng chiến”, Thủ tướng Phúc nói.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và ông Nguyễn Hòa Bình thăm và tặng quà mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Hân. Ảnh Huy Trường

Tiếp đến Thủ tướng cùng đoàn đến thăm mẹ Việt Nam anh hùng Lê Thị Trị (92 tuổi, xã Điện Thắng Trung) và mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Hân (107 tuổi,  xã Điện Thắng Bắc).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm